หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เดือดร้อนหนักขุดถนนนฝังท่อระบายน้ำ ผิวถนนผุพังรถตกหลุมพังเสียหาย คนบาดเจ็บ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไข

เดือดร้อนหนักขุดถนนนฝังท่อระบายน้ำ ผิวถนนผุพังรถตกหลุมพังเสียหาย คนบาดเจ็บ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไข

774
0
แบ่งปัน

                 วันนี้ 16 พ.ค.64  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่สัญจรใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท ทั้งฝั่งขาเข้าพัทยา และขาเข้าสัตหีบ ในพื้นที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ชุมชนบ้านอำเภอจนถึงป้ายเข้าเขตเมืองพัทยา ว่าได้รับความเดือดร้อนกันอย่างมาก จากการขุดฝังแนวท่อระบายน้ำ ของบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างขยายแนวถนน บริเวณถนนสุขุมวิท ซึ่งความเดือดร้อนของผู้ใช้รถใช้ถนนก็คือ ได้มีการขุดวางแนวท่อระบายน้ำ จากบริเวณร่องกลางถนน มายังริมฝั่งถนน โดยได้มีการขุดวางท่อเสร็จและมีการฝังกลบเทพื้นถนนให้ใช้การได้ตามปกติ แต่สิ่งที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนก็คือ พื้นผิวถนนหลังจากการขุดฝังแนวท่อแล้วนั้นกลับไม่เรียบเป็นปกติเหมือนเดิม ซึ่งบางจุดเป็นร่องถนนขนาดใหญ่ บางจุดนั้นเป็นหลุมขนาดใหญ่ หรือในบางจุดนั้นเป็นเนินไม่เรียบ ทำให้รถยนต์รถจักรยานยนต์ที่สัญจรใช้เส้นทางดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน

 โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน ในช่วงนี้มีการก่อสร้างขยายแนวถนนทำให้ไฟส่องสว่างบริเวณร่องกลางถนนนั้นไม่มี ในหลายๆจุด รวมทั้งจุดที่มีการขุดฝังแนวท่อ ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่ทราบว่าจุดไหนมีการขุดฝังแนวท่อหรือผิวถนนชำรุด  ขับขี่รถตกหลุม หรือร่องถนนที่ผิวชำรุด จนทำให้บางคันรถได้รับความเสียหายซึ่งมีผู้สัญจรเส้นทางดังกล่าว บางคันรถเก๋งตกหลุมกระแทกจนทำให้ชิ้นส่วนรถพังเสียหาย จนต้องเสียค่าใช้จ่ายเกือบหมื่นบาท บางรายขับขี่รถจักรยานยนต์ตกหลุมผิวถนนตนกระแทก ทำให้ทรัพย์สินพังเสียหาย บางรายก็รถจักรยานยนต์ล้มจนได้รับบาดเจ็บ จนได้มาร้องเรียนผ่านสื่อ

           ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาดำเนินการแก้ไข หรือหาแนวทางป้องกัน ที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอเรื่องนี้ไปแล้วและทางบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างถนนเส้นทางนี้ได้มาดำเนินการแก้ไข  แต่ก็แค่ในจุดที่มีการ นำเสนอเรื่องราว ซึ่งในหลายๆจุดก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม ชาวบ้านยังฝากสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆในพื้นที่ว่า ความเดือดร้อนของชาวบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญเลยหรืออย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือหน่วยงานในพื้นที่ ชาวบ้านเชื่อว่าทานต้องเคยขับขี่รถผ่านเส้นทางนี้ และเห็นสิ่งเหล่านี้ที่ชาวบ้านประสบพบเจอ ซึ่งชาวบ้านเองนั้นก็เข้าใจ ว่าในช่วงนี้ถนนสุขุมวิทในพื้นที่นั้นอยู่ระหว่างการก่อสร้างและขยายแนวถนน และจะมีการเทผิวถนนใหม่ แต่ในระหว่างการก่อสร้างนี้ ท่านควรคิดคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนให้มากที่สุดไม่ควรปล่อยให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขเพื่อความปลอดภัยผู้ใช้รถใช้ถนนโดยด่วน