หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  กู้ภัยฯสุดยื้อ พีอาร์สาวเครียดถูกหลอกประมูลหยก สูญเงินครึ่งแสน ผูกคอลาโลก

 กู้ภัยฯสุดยื้อ พีอาร์สาวเครียดถูกหลอกประมูลหยก สูญเงินครึ่งแสน ผูกคอลาโลก

172
0
แบ่งปัน

      เมื่อเวลา 22.46 น.วันที่ 8 ตุลาคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 159/7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต สภ.หนองปรือ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุพบนายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี แฟนหนุ่ม อยู่ในอาการกระวนกระวายเป็นห่วงแฟนสาวคือน.ส.นิภาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี อาชีพพีอาร์ หลังใช้ปลอกหมอนข้างผูกคอกับกรงเหล็กหน้าต่างภายในห้องนอน โดยนายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ได้ปลดร่างลงมาก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่น.ส.นิภาพร (สงวนนามสกุล) ทนอาการบาดเจ็บไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก พากันร้องห่มร้องไห้ เข่าอ่อนทรุดลงกับพื้น

    สอบถามนายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี แฟนหนุ่ม ให้ข้อมูลว่าแฟนสาวนั้นเครียดที่ถูกหลอกให้ประมูลหยก มูลค่ากว่า 50,000 บาท แล้วถูกโกง แต่ตนเองไม่ทราบชื่อเพจนั้น ประกอบกับป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมีรับประทานยาบำบัดเรื่องยาเสพติด ตนเองก็คอยปลอบใจว่าไม่ต้องคิดอะไร เดวจะช่วยหาเงินคืนให้ กระทั่งกลางดึกเข้าไปในห้องก็ต้องตกใจแทบช็อคเมื่อเห็นแฟนสาว ใช้ปลอกหมอนข้างแขวนคอตัวเอง ตนเองรีบเข้าช่วยลงมาแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยเหลือ แต่ถว่าเจ้าหน้าที่ก็ช่วยเหลือจนสุดความสามารถแล้ว ก่อนที่แฟนสาวจะสิ้นใจลงต่อหน้าต่อตา

      เบื้องต้นพ.ต.ท.ญัตติพงษ์ เจียมพวก สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายร่างเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง และส่งตรวจชันสูตรพลิกศพยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง พร้อมกับเชิญญาติมาสอบปากคำประกอบสำนวนคดี แล้วจะให้ญาติไปติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป