หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม สองพี่น้องเก็บของเก่า พากันออกไปหาปลา  พบเจอชายนิรนามไม่รู้จักกันมาก่อน  ทำทีเข้ามา ให้เงินพี่ชายไปชื้อเหล้ามาดื่มกัน กลับมาพบน้องชายถูกแทงเลือดสาด จึงแยกย้ายพาน้องชายเข้าแจ้งความ ตำรวจบอกไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า ไม่สามารถดำเนินการรับแจ้งความได้

สองพี่น้องเก็บของเก่า พากันออกไปหาปลา  พบเจอชายนิรนามไม่รู้จักกันมาก่อน  ทำทีเข้ามา ให้เงินพี่ชายไปชื้อเหล้ามาดื่มกัน กลับมาพบน้องชายถูกแทงเลือดสาด จึงแยกย้ายพาน้องชายเข้าแจ้งความ ตำรวจบอกไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า ไม่สามารถดำเนินการรับแจ้งความได้

213
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ มูลนิธิกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกแทงดัวยของมีคมได้รับบาดเจ็บ เหตุภายในซอย8บ้านมาบตาโต้ ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ รุดเข้าช่วยเหลือทันที

                 ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายบัญญัติ ผลดี อายุ45ปี มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมที่แผ่นหลัง เป็นแผลฉกรรจ์ จึงได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนเคลือนย้ายผู้บาดเจ็บส่งทำการรักษาที่ รพ.บางละมุง

                จากสอบถามนายอมร เจริญดร อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นพี่เขยของผู้บาดเจ็บได้เล่าว่า ตนพร้อมน้องชายและแฟนสาว ได้พากันออกไปหาปลาในคลองภายในซอย 3 หนองปรือ ห่างจากบ้านพักประมาณ2กม. จากนั้นได้มีชายผู้ก่อเหตุ มาจากไหนไม่ทราบและไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เดินเข้ามาถามพวกตนว่าอยากกินเหล้าไหม ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะยื่นเงินให้ตนไปชื้อเหล้า จากนั้นตนเองกับแฟนสาว จึงขี่รถจยย.ออกไป โดยทิ้งน้องชายอยู่กับผู้ก่อเหตุตามลำพัง พอตนกลับมาถึงที่ลำคลอง ชายดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ได้ตะหวาดด่าทอตนและน้องชายว่า พวกมึงรีบออกไปจากตรงนี้ และเอาเงินทอนที่ให้ไปชื้อเหล้ามาคืนกูด้วย ด้วยความตกใจตนจึงพากันออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งระหว่างที่กำลังขี่รถจยย.จะกลับบ้าน น้องชายได้บอกตนเองว่า ถูกชายดังกล่าวแทงด้วยมีดที่กลางหลัง ตนจึงพาน้องชายไปแจ้งความที่สภ.หนองปรือ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อธิบายว่า ไม่ใช่เหตุซึ่งหน้าไม่สามารถดำเนินการได้ โดยบอกตนให้พาน้องชายไปรักษาตัวเอง และขอใบรับรองแพทย์จากคณะแพทย์มายืนยัน ถึงจะทำการแจ้งความได้

                ซึ่งที่ตนก็งงเป็นอย่างมาก ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงไม่รับแจ้งความ บอกเพียงว่า ให้ตนพาน้องไปหาหมอเอง ทั้งๆที่น้องของตนถูกอาวุธมีดแทงมีบาดแผลเห็นชัด เลือดสาดเต็มพื้นในที่เกิดเหตุ อีกทั้งยังไม่มีแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่สายตรวจจะไปดูที่เกิดเหตุเเต่อย่างใด ถึงอย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าตนจะพาน้องชาย เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ก่อเหตุ ไปทำร้ายใครแบบนี้อีก…..