หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ จังหวัดชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566

จังหวัดชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566

118
0
แบ่งปัน

นาย กมนต์ อินทรวิชัย รองนายแพทย์ สสจ.ชลบุรี ผู้แทนรองผู้ว่าการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดร่วมและจุดบริการประชาชนในพื้นที่เขตอำเภอสัตหีบ  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน โดยมี  นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นหัวหน้าคณะ นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ออกตรวจเยี่ยมจุดบริการ แบบบูรณาการตามมาตรการของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนอย่างเคร่งครัด ด้านการจราจร ตามมาตรการด้านสังคมและชุมชน เน้นให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านและชุมชนตั้งจุดตรวจสกัดกั้นผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงไม่ให้ใช้ยานพาหนะเพื่อลดอุบัติเหตุ รวมถึงการประชาสัมพันธ์การรณรงค์ในทุกรูปแบบ

สำหรับการออกตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามมาตรการเน้นหนักในการใช้รถใช้ถนน ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2566 ทั้งในด้านการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉิน การรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อร่วมใจลดอุบัติเหตุทางถนน การเฝ้าระวังและบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภายใต้แนวคิดที่ว่า “สงกรานต์ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย สร้างวินัยจราจร” เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุบนท้องถนน และลดปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกด้วย


นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323