หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์    นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ติดตามปัญหา ระบบระบายน้ำ ถนนพัทยาสายสอง หลังประชาชนได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องมาอย่างยาวนานกว่า 3 ปี คาดว่า ก.ค. ก.ย. 66 แล้วเสร็จทั้งหมด

   นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ติดตามปัญหา ระบบระบายน้ำ ถนนพัทยาสายสอง หลังประชาชนได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องมาอย่างยาวนานกว่า 3 ปี คาดว่า ก.ค. ก.ย. 66 แล้วเสร็จทั้งหมด

214
0
แบ่งปัน

    ตามที่เมืองพัทยาได้ดำเนินโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำ ซอยเกษมสุวรรณ 15 เชื่อมถนนชายหาดพัทยา เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังตัวเมืองพัทยา โดยทำการขุดวางท่อระบายน้ำ HDPE ขนาค 800 มม. 2000 มม. และก่อสร้างผิวจราจร ตั้งแต่บริเวณสี่แยกวัดชัยมงคล ถึงซอย 10 ถนนพัทยาสายสอง รวมระยะทางประมาณ 1,050 เมตร และซอยเกษมสุวรรณ 15 ถึงบริเวณสามแยกตัดชอยเกษมสุวรรณ หรือซอยบัวขาว รวมระยะทางประมาณ 894 เมตร

   ล่าสุดทางนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่บริเวณหลังศูนย์การค้าอเวนิว เพื่อติดตามการก่อสร้างดังกล่าว โดยกล่าวถึงความคืบหน้าล่าสุดว่า การดำเนินการในส่วนของการวางท่อระบายน้ำในส่วนของถนนพัทยาสาย 2 แยกเกษมสุวรรณ จากประเด็นปัญหาการทำงานล่าช้าของโครงการนี้ตั้งแต่มีนาคมปี2564  ซึ่งเป็นโครงการที่เนิ่นนาน เนื่องจากผู้รับจ้างได้รับยกเว้นจากสถานการณ์โควิด แต่ปัจจุบันในเมื่อสถานการณ์กลับมาปกติในปัจจุบันสัญญาต้องจบภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ ถ้าหลังจากนั้นผู้รับจ้างจะเสียค่าปรับ แต่อย่างไรก็จากการประสานงานระหว่างฝ่ายสำนักการช่างเมืองพัทยากับทางผู้รับจ้างโครงการนี้จะสามารถแล้วเสร็จได้ทันเวลาภายใน 31 กรกฎาคมนี้ หรืออาจภายในวันที่ 30 ปัจจุบันสำหรับความคืบหน้าล่าสุดของโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการเหลืออยู่เพียง 3 จุดเท่านั้นจุดที่ 1 คือบริเวณแยกวัดชัยมงคลเชื่อมต่อถนนพัทยาสายสองอยู่ในช่วงที่กำลังจะปิดถนนเพื่อเทแอสฟัลต์คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 3-4 วันนี้

.

ทั้งนี้ในบริเวณนี้ที่ล่าช้ากว่าพื้นที่อื่น เนื่องจากเมื่อมีการขุดเจาะทางผู้รับจ้างเจอปัญหาระบบท่อของการไฟฟ้าอยู่ด้านล่าง  จุดที่ 2 จุดทำบ่อพักน้ำบริเวณปากซอยเกษมสุวรรณ 15 ซึ่งตรงนี้กำลังดำเนินการอยู่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม แต่ด้วยเมืองพัทยาจะมีการจัดงานพัทยามาราธอนในช่วงวันที่ 23- 24 กรกฎาคม 2566 นี้ ทางเมืองพัทยาจะพยายามให้ผู้รับจ้างดำเนินการให้แล้วเสร็จเพื่อภาพลักษณ์ที่ดีที่สุดและใกล้วันงานทางเมืองพัทยาจะลงมาตรวจอีกครั้ง ส่วนในจุดที่ 3  ภายในซอยเกษมสุวรรณ 15 หลังอเวนิวประมาณ 300 เมตร กำลังเร่งดำเนินการในการเปิดพื้นที่เพื่อวางท่อระบายน้ำเพื่อให้เชื่อมโยงเชื่อมต่อกันทั้งหมดให้เป็นโครงการที่สมบูรณ์ เพื่อที่จะรับน้ำเวลาฝนตกจะมีการท่วมขังหนักตรงบริเวณซอยบัวขาวเพื่อให้น้ำระบายไปยังแยกวัดชัยมงคลและส่งไประบายยังคลองพัทยาใต้ได้ ซึ่งโครงการหลักๆทั้งถนนเทพประสิทธิ์ พัทยาสายสอง ทางเรียบรถไฟ จะจบภายในกรกฎาคม และกันยายน 2566