หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชื่นชม แพทย์สาววิ่งเข้าช่วยเหลือ จยย ถูกกระบะ ชนเจ็บสาหัสกลางถนน

ชื่นชม แพทย์สาววิ่งเข้าช่วยเหลือ จยย ถูกกระบะ ชนเจ็บสาหัสกลางถนน

361
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 12.05 น. ของวันที่ 8 ม.ค.67 พ.ต.ต. อโนชา นันทชัย สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ กระบะ ชน จยย. มีผู้ได้บาดเจ็บ อาการสาหัส บนถนนสุขุมวิท ขาเข้าพัทยา ห่างจากไฟแดงบางเสร่ ประมาณ 100 เมตร ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบพร้อม ทีมกู้ชีพ โรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร หน่วยกู่ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อ นาย สุวรรณ์ วงศ์ดี อายุ 52 ปี ในสภาพ นอนจมกองเลือด อาการสาหัส หมดสติไม่หายใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนทำการ CPR ขณะนั้นได้มี พญ. ปาจารีย์ เวียงแก้ว แพทย์ประจำ คลินิคกรุงเทพพัทยา สาขาบางเสร่ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามที่ทราบข่าว ได้วิ่งมาพร้อมเจ้าที่พยาบาล พร้อมอุปกรณ์ รีบเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ก่อนทีมกู้ชีพ โรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร จะเข้าสนับสนุนและนำตัว ส่งโรงพยาบาล ท่ามกลางประชาชน ที่มุงดูเหตุการณ์ พร้อมกล่าวชื่มชม แพทย์สาว ที่เข้ามาช่วยเหลือ คนเจ็บ จนชุดแพทย์ เปื้อนเลือด ใกล้กันพบ จยย.ผู้บาดเจ็บ คาวาซากิ เคเอสอาร์ สีเขียว ทะเบียน 1 กถ 2555 ชลบุรี ในสภาพพังยับเยิน ห่างไป พบ กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบอรนซ์ – เงิน ทะเบียน ขก 7673 ชลบุรี ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน โดยมี นายวิทูรย์ พานิชไทย อายุ 40 ปี คนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการ สอบถาม นายวิทูรย์ พานิชไทย อายุ 40 ปี คนขับกระบะ กล่าวว่า ขณะขับ กระบะ มาตามท้องถนน เป็นจังหวะในทางตรงไฟเขียว ช่วงไฟแดงบางเสร่ ตนเห็น จยย . คนเจ็บ กำลังยูเทิรน์ ก่อนชิดขอบเกาะกลางถนน ตนจึงได้ขับตรงไปตามทาง ก่อน ที่ จยย. จะเปลี่ยนเลน ตัดหน้า ทำให้ตนที่ขับมาด้วยความเร็ว เบรคไม่ทัน พุ่งชนเข้าท้าย จยย. อย่างแรง จนทำให้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการเรียก คนขับรถกระบะ และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ มาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป