หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้พิการทางสายตาอยากโพสต์อยากเที่ยวเกาะล้านมีคนใจดีพาเที่ยว คนแห่ชมปลื้มสานฝันเป็นจริง

ผู้พิการทางสายตาอยากโพสต์อยากเที่ยวเกาะล้านมีคนใจดีพาเที่ยว คนแห่ชมปลื้มสานฝันเป็นจริง

92
0
แบ่งปัน

จากที่ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก “jukkapun katudnong” ซึ่ง คือผู้พิการทางสายตา ได้โพสต์ลงกลุ่ม “หาเพื่อน เที่ยวหาเพื่อนกิน โดยระบุข้อความว่า “รบกวน แอดฯ ช่วยอนุมัติด้วยครับ ใครว่างวันเสาร์อาทิตย์นี้ พาเที่ยวหน่อยนะครับ อยากไปเที่ยวนั่งเรือไปเกาะ ล้าน ไปกินคาเฟถ่ายรูปกัน ไปเที่ยวทะเลชิลๆ ไป ทำบุญ ได้ทั้งวัน สองวันนี้ ชวนผมหน่อยนะครับ

เป็นคนตาบอด จะมาเป็นทีมก็ได้ จะมาเดี๋ยวก็ดี อยากได้เพื่อนที่เป็นผู้ชาย ไปไหนมาไหนจะได้ สะดวกครับ อยากคลายเครียด พักผ่อนให้มีความสุขครับ ทักมานะครับ ปล.ผมอยู่พัทยานะครับ

     จากนั้นก็มีชายผู้ใช้ชื่อ Paripol Toopiroh หรือพี่เป้ ได้ลงภาพคู่กับ jukkapun katudnong  ซึ่ง คือผู้พิการทางสายตา โดยระบุว่า ทริปแรกของปีไปกับน้องก๊อต Jukkapun Katudnong คุณครูเด็กนักเรียนมองไม่เห็น โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ผมเอง เที่ยวคนเดียวมาซักพักได้เจอน้องในเฟสบุ๊คกรุ๊ป หาเพื่อนเที่ยว เลยขอไปด้วยซะเลยไม่ต้องไปคนเดียว  พากันไปเกาะล้านไปหาดนวล หาดแหวน จุดชมวิว ไหว้พระวัดใกล้ๆท่าเรือ เป็นคนตาบอด จะมาเป็นทีมก็ได้ จะมาเดียวก็ดี อยากได้เพื่อนที่เป็นผู้ชาย ไปไหนมาไหนจะได้สะดวก ครับ อยาก คลายเครียด พักผ่อนให้มีความสุขครับ ทักมานะครับ ปล ผมอยู่พัทยานะครับ เป็นทริปสั้นๆที่ประทับใจที่สุดแล้ว ไปแต่ละที่จะพูด บรรยายสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ส่วนรูปแต่ละรูปเดี๋ยวจะ เขียนบรรยาย เพื่อนท่านไหนอยากร่วมเขียน

บรรยายรูปเพื่อให้น้องเค้าเข้าใจภาพได้ดีขึ้น คอม เม้นต์เพิ่มได้เลยนะครับน้องกัสจะตามเข้ามาอ่าน ก่อนที่โซเชียลต่างเข้ามาคอมเม้นท์ชื่นชมและแชร์กันเป็นจำนวนมาก บางคนก็คอมเม้นท์ ว่า น่ารักมากเลย ใจนายหล่อมาก ดีต่อใจ เป็นต้น

ล่าสุดวันที่ 8 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ก็ได้พบกับ นายจักพันธ์ กระตุดเงิน อายุ 28 ปี พิการตั้งแต่กำเนิด ซึ่งเป็นอาจารย์สอนเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 

 นายจักพันธ์ กระตุดเงิน กล่าวว่า ที่โพสเนื่องจาก อยากได้ไปท่องเที่ยวสถานที่ใหม่ๆ ออกไปเปิดโลกกว้าง ถ้าไปเองก็ค่อนข้างลำบากเลยโพสหาเพื่อนเพื่อเป็นคนนำทางไปเที่ยว ซึ่งแต่ละสถานที่ที่อยากไปก็ได้ไปฟังและค้นหาจากอินเตอร์เน็ตบ้าง หนังสือบ้าง ก็จดจำว่าเราอยากไปเที่ยวสถานที่นี้  เคยโพสหาเพื่อนไปเที่ยวมาแล้ว 6 ครั้ง ก็ได้ไปเที่ยวทั้ง 6 ครั้ง ส่วนใหญ่จะไปวัดโพธิ์ วัดพระแก้ว ที่กรุงเทพฯ ซึ่งไปไกลสุดก็คือเที่ยวเชียงใหม่ 4 วัน หลังจากที่โพสไปประมาณ 5-6 ชั่วโมงก็มีคนตอบกลับพาไปเที่ยว ก่อนที่จะคุยกับและโทรสอบถามให้มั่นใจก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวด้วยกัน โดยค่าใช้จ่ายจะช่วยๆกันจ่าย ซึ่งคุยจนมั่นใจพร้อมค้นหาประวัติให้ชัดเจน จนมั่นใจก็เลยโทรคุยกับเพื่อนที่จะพาเที่ยว ล่าสุดไปเที่ยวเกาะล้าน ซึ่งพี่เป้ก็ได้บรรยายบรรยากาศทะเลให้ฟัง ซึ่งได้นั่งเรือ รับประทานอาหารทะเล ซึ่งพี่เป้ก็บรรยายบรรยากาศ ส่วนตนก็รับรู้ได้โดยทะเลก็จะได้ยินเสียงคลื่น มีหาดทราย มีบรรยากาศของกลิ่นไอทะเล นอกจากนั้นยังไปเที่ยววัดเพื่อไปทำบุญ เมื่อก่อนไปครั้งแรกก็รู้สึกกลัว แต่พอได้ไปเที่ยวหลายครั้งก็เริ่มไม่กลัวแล้ว ซึ่งไปเที่ยวแต่ละที่ก็ต้องอาศัยการสอบถามคนบริเวณแถวนั้นด้วย เคยสอบถามพี่เป้ พี่เป้ก็บอกว่าอยากลองเป็นคนนำทางให้กับคนตาบอดดูบ้าง ซึ่งคนอื่นๆที่พาเที่ยวก็จะตอบคล้ายๆกันแบบนี้  ซึ่งคนที่พาเที่ยวส่วนใหญ่ก็ไม่เคยบ่น  สุดท้ายอยากไปเที่ยวอยุธยา และอุดรธานี ถึงจะเป็นคนตาบอดก็อยากออกไปเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเหมือนคนทั่วไป