หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เจอร่างหญิงมาเก็บบัว กลายเป็นศพกลางสระ คาดร้อนจนหน้ามืดเป็นลมจนน้ำตาย

เจอร่างหญิงมาเก็บบัว กลายเป็นศพกลางสระ คาดร้อนจนหน้ามืดเป็นลมจนน้ำตาย

78
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 13 เม.ย.66 ร.ต.อ.คุณาธิป ขุ่ยคำมี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ. สัตหีบ ได้รับแจ้งพบศพลอยอืดอยู่ในสระบัว พื้นที่ บ้านทุ่ง วัดเขาคันธมาสต์ หมู่9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์

              ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรอยเท้าแตะสีเหลืองของผู้ตาย และตะกร้าใส่บัว จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ห่างไป 20 เมตรจากฝั่ง พบศพหญิง 1 ราย สวมเสื้อยืดสีเขียวคาดดำแขนสั้น  สวมกางเกงขาสั้นสีดำ นอนคว่ำหน้าภายในสระน้ำ ในสภาพขึ้นอืด เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บร่างขึ้นมาจากน้ำ   ทราบชื่อ ต่อมา นางสาวลัดดา บุรานะผาย อายุ62 ปี จากตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร่ายแต่อย่างใด   

            จากการสอบถามนาย ประทุมพล พูลสวัสดิ์ อายุ 79 ปี เพื่อนผู้ตายทราบว่า คนตายได้บอกว่าจะไปจังหวัดยโสธร ตั่งแต่ 3 วันที่แล้ว  ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร ส่วนผู้ตาย มีนิสัยชอบดื่มสุรา และลงไปหาเก็บผัก เก็บบัวบริเวณแถวนั้นนำไปขายเพื่อนำเงินมาซื้อเหล้าดื่มเป็นประจำ

             ด้าน สองสามีภรรยา ที่มาพบศพ เล่าว่าตนเองกับภรรยาออกมาตามหาสุนัขที่หายไป บริเวณนี้ จึงเดินตามทางมาเลื่อยๆจนเดินมาพบรองเท้าคนบริเวณริมสระ จึงมองดูตามต้นไม้ไม่เจอ จึงมองลงไปที่สระก็ต้อง ผงะ เพราะพบร่างมนุษย์ ลอยตายอยู่ ในสระบัว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

                เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรยัง รพ.สัตหีบ กม.10 เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และจะได้ประสานญาติผู้ตาย ร่วมถึงผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และเพื่อนผู้ตายมาสอบสวน เพื่อหาเสาเหตุการณ์เสียชีวิต จากการสันนิฐานคาดว่าผู้ตายได้ลงไปหาบัวภายในสระน้ำ ท่ามกลางอากาศที่กำลังร้อนอบอ้าว อาจเกิดอาการหน้ามืดเป็นลม จนจมน้ำตายดังกล่าว แต่อย่างใดต้องรอผลชันสูตรจากทางแพทย์ เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แน่ชัดต่อไป