หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตำรวจชลบุรีตรวจสอบ จยย ดัดแปลงสภาพตามสถานศึกษาแก้ไขปัญหาแข่งรถบนถนน

ตำรวจชลบุรีตรวจสอบ จยย ดัดแปลงสภาพตามสถานศึกษาแก้ไขปัญหาแข่งรถบนถนน

609
0
แบ่งปัน

วันนี้  27 ก.พ.63  ที่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รอง ผกก.ป.สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพร สุ่มมาตย์  สวป.สภ.นาจอมเทียน  พ.ต.ต.สังวาลย์ พันสีทา สว.จร. สภ.นาจอมเทียน  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 10นาย ได้เข้าตรวจสอบ จยย.  ที่ดัดแปลงสภาพบริเวณโรงจอดรถของนักศึกษา ตามโครงการยุทธการเปิดโรงเรียน เปิดโรงรถ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล และเป็นการป้องปราม กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์ ที่ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เบื้องต้นได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนนักศึกษา และทำประวัติ จยย. ที่ปแต่งในสภาพผิดกฎหมาย และให้นำรถ จยย ไปทำการคืนสภาพให้ถูกกฎหมาย ก่อนมารายงานตัวกับฝ่ายปกครองสถานศึกษาต่อไป ซึ่งในครั้งหน้าจะทำการบังคับใช้กฎหมายหรือการปฏิบัติการให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

ซึ่ง พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อม พ.ต.อ.เมฒาวิศ​ ประดิษฐ์​ผล​ รอง​ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการแข่งรถในทาง ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมถึงการขับรถและการดัดแปลงสภาพ จยย โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น จึงได้มีนโยบายให้หัวหน้างานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทางและให้แต่ละ สภ.ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเพิ่มมาตรการความปลอดภัยบนท้องถนน เพื่อเข้มงวดและแก้ไขปัญหาเด็กแว้นอย่างจริงจัง

   พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รอง ผกก.ป.สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี  กล่าวว่า สถานีตำรวจภูธรนาจอมเทียน นำโดย พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ ผกก. สภ.นาจอมเทียน จึงได้จัดทำโครงการยุทธการเปิดโรงเรียน เปิดโรงรถ เพื่อเป็นการป้องปรามกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแข่งรถในทางโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติให้กับนักศึกษา เกี่ยวกับโทษและพิษภัยของการรวมตัวเพื่อแข่งรถในทางมากยิ่งขึ้น รวมถึงรับทราบข้อกฎหมายต่างๆ ในการดัดแปลงสภาพ จยย. และที่เกี่ยวข้องโดยสถานีตำรวจภูธรนาจอมเทียน เล็งเห็นว่า วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบมีนักศึกษาซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก การเข้าไปให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยของการแข่งรถในทาง หรือการปรับเปลี่ยนสภาพรถ จะเกิดโทษอย่างไร จึงได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ บริเวณจุดโรงจอดรถจักรยานยนต์ของวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบและทางผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ และอาจารย์พร้อมทั้งนักศึกษาต่างก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here