หน้าแรก ข่าวสังคม สัตหีบกลุ่มจิตอาสาร่วมโครงการจิตอาสาสิงห์10 สีทำความดีเก็บขยะฟื้นฟู ชายหาด

สัตหีบกลุ่มจิตอาสาร่วมโครงการจิตอาสาสิงห์10 สีทำความดีเก็บขยะฟื้นฟู ชายหาด

509
0
แบ่งปัน

วันนี้ 29 ก.พ.63 ที่สะพานคลองธูป หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีกิจกรรม สิงห์อาสา ครั้งที่1 ในโครงการจิตอาสา สิงห์ 10 สี ทำความดีด้วยใจ เก็บขยะคัดแยกขยะฟื้นฟู ชายหาด โดยมี นาย อนุชา อินทศร นาย อำเภอสัตหีบ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มนักเรียน โรงเรียนสิงห์สมุทร กลุ่มจิตอาสาจาก กทม.และในทุกๆภาคส่วน เข้าร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก


สำหรับกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงศ์ เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้องระหว่างศิษย์กำและศิษย์ปัจจุบัน สร้างความสามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อมในเชตชุมชนของตน การเก็บขยะในครั้งนี้ เพื่อตัดวงจรขยะที่เป็นมลพิษต่อสภาพแวดล้อม ทั้งยังเป็นอันตรายต่อชีวิตสัตว์ทะเล เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในหน้ามรสุม น้ำทะเลจะนำขยะกลับขึ้นฝั่ง จึงร่วมแรงร่วมใจกันเก็บก่อนที่น้ำทะเลจะพลัดขยะกลับคืนสู่ท้องทะเล ซึ่งส่งผลให้สัตว์ทะเลมีโอกาสที่จะกลืนกินและก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ซึ่งสิ่งเหล่าน ทุกคนที่ได้มาเข้าร่วมกิจกรรมจะได้ฉุกคิดและเกิดจิตสำนึก ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น ถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนต้องร่วมมือช่วยกันกำจัด และลดปริมาณขยะให้น้อยลงตลอดจนปลูกฝังให้เกิดความคิดที่จะช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้มากยิ่งขึ้น


และจากสภาวะปัญหาเรื่องขยะมูลฝอยจำนวนมหาศาล บริเวณคลองถูป ที่ต้องประสบกับปัญหามาเป็นเวลานานนับปี ได้ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และทำลายธรรมชาติที่สวยงาม อันเกิดจากเงื้อมมือของมนุษย์ที่มักง่ายขาดจิตสำนึก ทิ้งขยะมูลฝอยสิ่งปฏิกูลลงสู่ท้องทะเล ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นจุดเป้าหมายที่กลุ่มจิตรอาสาทุกคน หวังจะแสดงพลังกู้คืนความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม


นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here