หน้าแรก ข่าวสังคม เทศบาลเมืองสัตหีบจัดกิจกรรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยประจำปี2563

เทศบาลเมืองสัตหีบจัดกิจกรรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยประจำปี2563

520
0
แบ่งปัน

เมื่อค่ำคืนของวันที่29 ก.พ.63 ที่ หาดดงตาลเทศบาลเมืองสัตหีบ นาย อนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบเป็นประธานเปิดงานโครงการจัดกิจกรรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย โดยมีนาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายยกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ ดร.เอ นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.ชลบุรี เขต8  นาย ไชยเทพ บุญเลิศ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอสัตหีบ ผู้แทนหน่วยงานราชการทุกหน่วยงาน สมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในทุกภาคส่วน ตลอดจนประชาชนเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

นายไชยเทพ บุญเลิศ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า ในนามคณะกรรมการจัดโครงการจัดกิจกรรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยประจำปี 2563 ขอรายงานถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการจัดงานดังนี้โครงการจัดกิจกรรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย จัดขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์ และร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยอันดีงามให้คงอยู่สืบไป พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของอำเภอสัตหีบ สำหรับในปีนี้มีหน่วยงานเข้าร่วมในการจัดงานหลายหน่วยงานด้วยกันคือ เทศบาลเมืองสัตหีบ อำเภอสัตหีบ สภาวัฒนธรรมอำเภอสัตหีบ สภาวัฒนธรรมตำบลในอำเภอสัตหีบ ชมรมชาวเหนือ ชมรมชาวอีสาน ชมรมชาวใต้ ไทธานี โดยคณะกรรมการการจัดงานได้กำหนดูให้มีการจัดงานตั้งแต่วันที่ 28กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2563 โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานดังต่อไปนี้ 1.เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรมอันดีงามของไทย 2.เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนมีความรู้ในวิถีชีวิตแบบไทย 3.เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของอำเภอสัตหีบ 4. เพื่อเสริมสร้างความสามัคคี ความปรองดองสมานฉันท์ ของภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ในการเข้ามามีส่วนร่วมงาน

นาย อนุชา อิทศร กล่าวว่า ผมมีความรู้สึกยินดี ที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการจัดกิจกรรมอนรักษ์วัฒนธรรมไทย ประจำปี 2563 ในวันนี้จากคำกล่าวรายงานของประธานสภวัฒนธรรมอำเภอสัตหีบทนทั้งหลายคงได้ทราบรายละเอียดของการจัดงานในครั้งนี้แล้ว โครงการจัดกิจกรรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย นับว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยในการส่งเสริมวัฒนธรรมไทยอันดีงาม ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายแบบไทย อาหารไทย สินค้าไทย หรือวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบไทย ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศทั่วโลก เดินทางมาชมวัฒนธรรมของแต่ละภาคในประเทศไทยเป็จำนวนมาก ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายมากขึ้น ส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นไปด้วย คณะกรรมการจัดงานได้ประสานความร่วมมื้อกับทุกภาคส่วน เพื่อให้งานยิ่งใหญ่และสมบูรณ์ และสร้างความสุขหรรษาให้กับพ่อแม่พี่น้อง ประชาชนที่มาเที่ยวงานในครั้งนี้ จะเห็นไต้จากการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดโครงการจัดกิจกรรมอนุรักษ์วัฒธรมไทยในปีนี้ จะสร้างความสุขประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมงานทุกคน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here