หน้าแรก ข่าวสังคม เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้วอดทั้งคัน คาดอากาศร้อน หรือไม่ก็อุปกรณ์ชำรุด

เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้วอดทั้งคัน คาดอากาศร้อน หรือไม่ก็อุปกรณ์ชำรุด

1429
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/st6vjhT2iqI

   เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 23 มี.ค.64 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ายาริส สีขาวทะเบียน ชบ 5616 กทม. อยู่ตรงบริเวณลานดินปากซอยนาเกลือ 13

   หลังรับแจ้งเหตุจึงนำเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา เข้าพื้นที่นำน้ำเข้าทำฉีดพ่นสกัดเพลิงไฟที่ลุกโหมไหม้อย่างเร่งด่วน ซึ่งพบว่าเพลิงไฟได้ลุกไหม้รถยนต์ทั้งคันเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว จนส่งผลให้รถยต์เก๋งคันดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งคัน ในที่เกิดเหตุพบกับเจ้าของรถคันดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา นายมนัส ฉั่วยู่เน้ย อายุ 52 ปี ได้เปิดเผยว่าตนเองได้นำรถยนต์เก๋งคู่ใจมาจอดบริเวณตรงลานดินตรงบริเวณอยู่ทุกวัน และวันนี้ก่อนเกิดเหตุก็ได้นำรถมาจอดตรงที่เดิมเหมือนทุกวัน ส่วนตนก็วิ่งรถจักรยานยนต์รับจ้างให้บริการลูกค้าอยู่ปากซอย 12 นาเกลือ ฝั่งตรงข้ามของที่เกิดเหตุ  มาทราบอีกทีมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่ามีเพลิงลุกไหม้รถยนต์ของตน ตนเองจึงรีบวิ่งมาดูก่อนพบว่ามีไฟโหมลุกไหม้มาจากบริเวณกระโปรงหน้ารถยนต์ ตนจึงตั้งสติเข้าไปในรถยนต์เพื่อทำการเปิดกระโปร่งหน้ารถเพื่อจะหาทางระงับเปลวเพลิงแต่ก็ไม่สามารถดับได้  จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เข้าระงับเหตุแต่ก็ไม่ทันเนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นลานดินโล่งและกระแสลมที่แรงจึงเป็นเหตุให้ไฟลุกล่ามไปทั่วรถยนต์อย่างรวดเร็ว จนทำให้ได้รับความเสียหายทั้งคัน

      และจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ตนเองคาดว่าอาจจะเกิดจากชุดติดตั้งหัวจ่ายเชื้อเพลิงแก็ส LPG บริเวณหน้าหน้ารถเกิดชำรุดก็เป็นได้ หรืออาจจะเกิดจากอากาศร้อน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากเพราะรถยนต์เก๋งคู่ใจคันนี้ ตนเองหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเอง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323