หน้าแรก ข่าวสังคม คนไทยเดินทางกลับจากเหลาหลีใต้ ทยอยเดินทางเข้าศูนย์เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง รวม 143 คน

คนไทยเดินทางกลับจากเหลาหลีใต้ ทยอยเดินทางเข้าศูนย์เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง รวม 143 คน

758
0
แบ่งปัน

      รับคนไทยเดินทางกลับจากเหลาหลีใต้ ทยอยเดินทางเข้าศูนย์เฝ้าระวังกิจการอาคารรับรองสัตหีบ ต่อเนื่อง วันนี้รับเพิ่มอีก 83 คน ส่วน คนไทยล็อตแรก 60 คนยังไม่พบเป็นไข้

    เมื่อเวลา 17.00 น. (8 มี.ค.) พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ พร้อมด้วย น.อ.ชาญชัย สมบูรณ์ศักดิกุล รอง ผอ.รพ.อาภากรเกียรติวงศ์,นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี และนพ.อภิชาติ  รอดสม สาธารณาสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 6 ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์แรงงานเกาหลีใต้ ที่ต้องเฝ้าดูอาการ ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การดูแลสุขภาพคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี

   พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า วันนี้มีแรงงานเกาหลีใต้เดินทางมาที่อาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพิ่มอีก 83 คน จากเมื่อวานนี้ ที่มีแรงงานมาเฝ้าดูอาการ 60 คน ผลตรวจเบื้องต้นล็อตแรกทุกคนอาการปกติ ไม่มีไข้ ทำให้ปัจจุบันมีแรงงานที่เฝ้าดูอาการอยู่ทั้งหมด 143 คน และจะเดินทางมาเพิ่มในคืนนี้อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้กองทัพเรือสัตหีบพร้อมรับได้ 400 คน จะพยายามขยายขีดความสามารถให้รับได้ถึง 750 คน

   ด้านสาธารณาสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 6 กล่าวว่า แรงงานเกาหลีใต้ที่เดินทางเข้าประเทศ ได้ผ่านการคัดกรองที่สนามบินสุวรรณภูมิมาแล้วรอบหนึ่ง ถ้ามีไข้จะส่งไปที่ร.พ.ทันที ส่วนที่เดินทางมาที่อาคารรับรองสัตหีบ คือมาเฝ้าดูอาการ มีมาตรการในการกักกันและฆ่าเชื้อสัมภาระตามมาตรฐานสากล ทั้งนี้หากมีแรงงานไทยนอกระบบที่เดินทางมาจากเกาหลีใต้ เข้ามายังศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การดูแลสุขภาพคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ครบ 200 คน จะมีการเริ่มนับหนึ่งในการเฝ้าระวัง

   ขณะที่น.อ.ชาญชัย สมบูรณ์ศักดิกุล รอง ผอ.รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ กล่าวว่า แรงงานเกาหลีใต้ที่เดินทางมาเฝ้าดูอาการที่อาคารรับบองสัตหีบ จะมีทีมแพมย์คัดกรองอาการและวัดไข้ทุกวัน ถ้ารายใดเข้าข่าย PUI จะส่งไปที่รพ.สมเด็พพระนางเจ้าสิริกิติ์ทันที นอกจากนี้ยังมีทีมเยียวยาสภาวะจิตใจ คอยประเมินสภาพจิตใจ ความเครียดและซึมเศร้า อย่างใกล้ชิด

  ด้านผช.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ขอให้ประชาชนมีความมั่นใจ มาตรการดูแล ฆ่าเชื้อ เจ้าหน้าที่มีการแบ่งพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน และมีประสบการณ์ที่ดีตั้งแต่รับมือคนที่เดินทางกลับจากอู่ฮั่น อยากให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำกันอย่างเต็มที่

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here