หน้าแรก ข่าวสังคม นายอำเภอสัตหีบเปิดการจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโนโลยีเพื่อเริ่มฤดูกาลใหม่ Field Day

นายอำเภอสัตหีบเปิดการจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโนโลยีเพื่อเริ่มฤดูกาลใหม่ Field Day

453
0
แบ่งปัน

วันนี้ 17 มี.ค.63 นาย อนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ มาเป็นประธานในพิธีเปิดการจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโนโลยีเพื่อเริ่มฤดูกาลใหม่ Field Day ปี 2563 ณ ศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พระครูสีลสาราธิคุณ เจ้าคณะตำบลสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดเขาคันธมาทน์ นาย ไพโรจน มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต 8 ชลบุรี เกษตรจังหวัดชลบุรี เกษตรอำเภอสัตหีบ หัวหน้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ผู้แทนหน่วยงานภาคเอกชน เข้าร่วมในพิธีเปิด





การดำเนินงานในวันนี้เป็นการดำเนินงานจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเตรียมความพร้อมเกษตรกรเข้าสู่ฤดูกาลผลิตสินค้าเกษตร ปี 2663/2564 กระตุ้นให้เกษตรกรเริ่มต้นการผลิตโดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาที่เหมาะสมกับพื้นที่ในการวางแผนการผลิต การเข้าถึงปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ การลดความเสี่ยงของผลผลิต การเชื่อมโยง เครือข่าย และการบริหารจัดการ การผลิตให้มีประสิทธิภาพ การจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ของศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร อำเภอสัตหีบจังหวัดชลบุรี มีเป้าหมายเพื่อ ถ่ายทอดเทคโนโนโลยี การลดต้นทุนการผลิตการเพิ่มผลผลิต เพิ่มมูลค่าผลผลิต และการตลาด


นาย อนุชา อินทศร กล่าวว่า ทางรัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญด้านการเกษตร จึงได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเตรียมความพร้อมกษตรกรเข้าสู่ฤดูกาลผลิตสินค้เกษตรปื 2563 เพื่อกระตุ้นให้เกษตรกรเริ่มต้นการผลิตโดยใช้เทคโนโลยี และภูมิปัญญาที่เหมาะสมกับพื้นที่ในการวางแผนการผลิต การเข้าถึงปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ การลดความเสี่ยงของผลผลิต การเชื่อมโยงเครือข่ายและการบริหารจัดการ โดยการจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (FieldDay) ผ่านกลไกศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้เกษตร (ศพก) ที่มีอยู่ทุกอำเภอให้กับเกษตรกรในพื้นที่ในส่วนของเกษตรกรที่เป็นกลุ่มเป้หมายในพื้นที่ ก็จะต้องพิจารณาว่ควรต้องมีความรู้อะไรบ้าง เพื่อที่จะใช้ในการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในปัจจุบัน ได้แก่ การบริหารจัดการน้ำเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ การเพาะปลูกพืชตามความเหมาะสมของดินและการปรับปรุงบำรุงดิน เพื่อให้เกษตรกรได้ผลผลิตที่มีคุณภาพสูงสุด การลดต้นทุนตลอดกระบวนการผลิต เพื่อให้เกษตรกรสามารถแข่งขันด้านราคาได้ดีขึ้น การเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรด้วยการแปรรูปและสร้างมาตรฐาน และการเพิ่มมูลค่าให้กับที่ดินของตนและลดการพึ่งพาลไกราคาด้วยการทำไร่นาสวนผสม

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here