หน้าแรก ข่าวสังคม ทต เขตอุดมศักดิ์เปิดโครงการฝึกอบรมการทำหน้ากากอนามัย รับวิกฤตโควิด19

ทต เขตอุดมศักดิ์เปิดโครงการฝึกอบรมการทำหน้ากากอนามัย รับวิกฤตโควิด19

497
0
แบ่งปัน

วันนี้ 17 มี.ค.63 นาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมและส่งเสริมอาชีพ การทำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ณ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสถา ผู้เข้าร่วมโครงการ ร่วมให้การต้อนรับ

ว่าที่ ร้อยเอก วัทธิกร ทรงยศวัฒนา ปลัดเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมและส่งเสริมอาชีพ การทำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ วัตถุประสงค์เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ ในช่วงที่มีความจำเป็น เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด 19  อีกทั้งยังก่อเกิดแนวคิดในการสร้างอาชีพใหม่ในชุมชนเมื่อภาวะการระบาดของโรคติดเชื้อ การจัดทำโครงการฯ ครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมาย คือ สมาชิกกลุ่มอาชีพ ประชาชนผู้สนใจ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 60 คนระหว่างวันที่18-19 มีนาคม 2563

นาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา กล่าว่า จากสถานการณ์ในปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจอักเสบเฉียบพลัน ปอดอักเสบ และมีภาวะแทรกซ้อน จากการถอดรหัสพันธุกรรม และได้พบว่าเป็นเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ในชื่อโควิด – 19 จึงทำให้หน้ากากอนามัย รวมถึงเจลล้างมือสำหรับฆ่าเชื้อโรค ขาดตลาด เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อหน้ากากอนามัย และเจลลงมือ ในช่วงที่เกิดวิกฤตการที่เกิดโรคระบาดเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ขอขอบคุณท่านวิทยากร จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มบาติกแม่บ้านทหารเรือ OTOP 5 ดาวรวมถึงผู้เข้าร่วมโครงการฯ และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่ให้ความร่วมมือในการดำเนินงานตามโครงการฯ ในครั้งนี้

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here