หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว สัตหีบซ้อมแผนคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ สร้างความมั่นใจช่วงเศรษฐกิจขาลง เพื่อป้องกันเหตุ

สัตหีบซ้อมแผนคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ สร้างความมั่นใจช่วงเศรษฐกิจขาลง เพื่อป้องกันเหตุ

592
0
แบ่งปัน

ที่ สภ.นาจอมเทียน  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พ.ต.อ. ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  เปิดการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานป้องกันปราบปราม ,งานสืบสวน และงานจราจร เข้าร่วมซ้อมแผน

 

                โดยได้จำลองเหตุการณ์มีคนร้ายเป็นชายไทย แต่งกายสวมเสื้อยืดสีส้มกางเกงยีนส์ สวมหมวกแก๊ปและใส่แว่นตา ใช้อาวุธปืนพกสั้นจี้ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวขณะเดินอยู่ภายในซอย ได้สร้อยคอทองคำหนักสองบาท จี่ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว  ผู้เสียหายได้โทรศัพท์แจ้งไปยังศูนย์วิทยุ เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบรุดมาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังกันค้นหาจนกระทั่งพบคนร้าย  บนถนนสุขุมวิท ซึ่งติดตามไปจนถึงบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนผู้ก่อเหตุได้ทิ้ง จยย.วิ่งหลบหนีไปด้านข้างร้านสะดวกซื้อโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าวพร้อมของกลาง ก่อนพามาให้ผู้เสียหายชี้ตัวยังจุดเกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รอง ผกก.ป.สภ.นาจอมเทียน  เปิดเผยว่า สำหรับการซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะเหตุวิ่งราวทรัพย์ จี้ชิงทรัพย์ หรือปล้นทรัพย์ ที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ขั้นตอนการปฏิบัติและหน้าที่ของตนเองอย่างถูกต้องในกรณีเกิดเหตุร้ายขึ้นจริงๆ จะได้ให้ข้อมูลในการสกัดจับคนร้ายได้อย่างทันท่วงที เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีสถานการณ์โรคร้ายระบาด COVID-19  ทำให้ภาวะเศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาลง และเกิดเหตุต่อทรัพย์อยู่บ่อยครั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นาจอมเทียนจึงได้มีการจัดการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ขึ้น

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here