หน้าแรก ข่าวสังคม เทศบาลเมืองสัตหีบฉีดล้างพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตลาดสด ป้องกันไวรัสโควิด19

เทศบาลเมืองสัตหีบฉีดล้างพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตลาดสด ป้องกันไวรัสโควิด19

533
0
แบ่งปัน

วันนี้ 24 มี.ค. 63 นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี  นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ พร้อมด้วย ผู้นำชุมชนเขตเตาถ่าน เจ้าหน้าทีทหารจาก กรมสรรพาวุธทหารเรือ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศกิจ ตลอดจนเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบ  พนักงานเทศบาลเมืองสัตหีบ พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด รถบรรทุกน้ำ และเครื่องพ่นนำยาฆ่าเชื้อ  ลงพื้นที่ตลาดสดเขตพื้นที่เตาถ่านและตลาดนัดสหชัยพัฒนา  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ซึ่งเป็นแหล่งที่ประชาชน จับจ่ายซื้อสินค้า อาหาร  เพื่อช่วยกันทำความสะอาด ถนน ทางเท้า  เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี  กล่าวว่า โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ฉีดล้างภายในตลาดสดเตาถ่านและตลาดนัดสหชัยพัฒนา  เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้าง จากนั้นได้ใช้เครื่องฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแบบละอองฝอยรอบพื้นที่ พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันแจกแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย และให้ความรู้การป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการค้า ตลอดจนชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ดังกล่าว ตลอดจนนักท่องเที่ยว ในสถานการณ์ไวรัสโคบิด-19 ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้เน้นย้ำให้มีการเฝ้าระวัง ด้วยวิธีต่างๆ ทั้งการทำความสะอาด การสวมใส่หน้ากากอนามัย  การล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือ

ซึ่งจะทำแบบนี้ในตลาดทุกแห่งในเขตเทศบาลเมือง สำหรับตลาดสดถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวและประชาชนนิยมมาเดินเลือกซื้อสินค้า และอาหาร ดังนั้นจำเป็นต้องมีมาตรการการรักษาความสะอาดที่เข้มงวดมากขึ้น นอกจากนี้เรายังจะมีการปูพรมทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในย่านการค้า แหล่งชุมชน ทั่วเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ ให้ครอบคลุมมากขึ้น

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here