หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบไอเดียเก๋ ตั้งโครงการ สัตหีบวินดี้ สุภาพบุรุษชุดวิน ส่งของอร่อยลดความเสี่ยง

สัตหีบไอเดียเก๋ ตั้งโครงการ สัตหีบวินดี้ สุภาพบุรุษชุดวิน ส่งของอร่อยลดความเสี่ยง

1027
0
แบ่งปัน

สัตหีบ ไอเดียเก๋ เรียกประชุมวินรถ จยย รับจ้างในพื้นที่ เข้าร่วมในโครงการ “สัตหีบวินดี้ สุภาพบุรุษชุดวิน ” มาช่วยกันในช่วงวิกฤติ ด้วยการส่งของอร่อย สินค้าดี ให้ถึงมือลูกค้าและประชาชน  ร่วมกันอยู่บ้านลดความเสี่ยงโควิด-19

                  ที่ศาลาประชาคมอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี  นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานการประชุมวินรถ จยย.รับจ้าง ในพื้นที่สัตหีบ โดยมี นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ (ดร.เอ) สส.ชลบุรี เขต 8  พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ, นายกำชัย ตั้งธรรมสถิตย์ ส.อบจ.ชลบุรี ,นายกิตติ บุญรัตนเนตร  สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ , น.ส.รัดใจ บันดิษฐ์ศิลป์ กำนันตำบลสัตหีบและตัวแทนจากหน่วยงานราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่สัตหีบ เข้าร่วมประชุม โดยพร้อมเพรียง

               นายอนุชา อินทศร กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดวิดฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ประกอบกับ พื้นที่สัตหีบเป็นพื้นที่รองรับผู้ที่ผ่านเมืองและประเทศที่มีความเสี่ยงการติดเชื้อ เพื่อมาเฝ้ารอดูอาการ ซึ่งเป็นมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จนเป็นอำเภอหนึ่งของประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นอำเภอที่เสียสละให้กับคนทั้งประเทศ โดยกองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ในการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งเป็นไปได้อย่างดีเยี่ยม  ล่าสุดได้มีประกาศจาก กระทรวงสาธารณสุข เรื่อง แต่งตั้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคคิดต่อ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าพนัก งานควบคุมโรคติดต่อ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ ให้ในเขตท้องที่ที่มีอำนาจหน้าที่ดูแลและรับผิดชอบในการปฏิบัติราชการ ประกอบกับคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี  อำเภอสัตหีบ พิจารณาแล้วเห็นว่าวิน รถจักรยานยนต์สาธารณะ สามารถมีส่วนช่วยเหลือ ส่งเสริมให้ประชาชนลดการออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้อีกทางหนึ่ง เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส Covid19 ในพื้นที่สัตหีบได้ จึงได้เชิญประชุม เพื่อร่วมปรึกษาหารือกับผู้เกี่ยวข้องในวันนี้

            โดย นายสะถิระ เผือกประพันธ์   สส. ชลบุรี เขต 8 สัตหีบ ได้นำเสนอโครงการ “สัตหีบวินดี้ สุภาพบุรุษชุดวิน เพื่อรวบรวมข้อมูล ผู้ประกอบการร้านค้าในอำเภอสัตหีบ และเบอร์โทรศัพท์วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ทุกพื้นที่ทุกตำบลเพื่อเป็นข้อมูล ส่งต่อให้ประชาชน สามารถใช้บริการ จยย.รับจ้างได้โดยตรง ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการโทรศัพท์สั่งของกินและเพื่อรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารต่างๆ เพื่อส่งของให้ลูกค้าที่บ้านได้สะดวกยิ่งขึ้น  ซึ่งโครงการ “สัตหีบวินดี้ สุภาพบุรุษชุดวิน” ในช่วงวิกฤติโควิด 19 นี้ จะมาช่วยในการส่งของอร่อย สินค้าดี ให้ถึงมือลูกค้าที่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ในช่วง “ ปิด (เมือง) เมื่อไหร่ไม่รู้ แต่ You ต้องขายได้ ” ในวันที่ต้องห่างกัน เพื่อครอบครัว เพื่อชุมชน เพื่อชาติ ด้วยการแจ้งรายละเอียดของร้านค้า ร้านอาหาร ร้านค้าตลาดนัด ผู้ประกอบการทุกประเภท  หรือผู้ประกอบการ จยย.รับจ้าง ในเขตอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  ได้ที่ไลน์แอท @dr.sathira หรือกด https://lin.ee/ngEc0aL  ตามลิ้งค์นี้ได้เลยครับ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ร้านค้าต่างๆและวิน จยย.และจะสามารถเปิดใช้ได้ในเช้าวันที่  29 มี.ค.63 นี้

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here