หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบ สู้ไปด้วยกันชมรมภริยาทัพเรือภาค 1 ผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด 19 แจกจ่ายข้าราชการและครอบครัว

สัตหีบ สู้ไปด้วยกันชมรมภริยาทัพเรือภาค 1 ผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด 19 แจกจ่ายข้าราชการและครอบครัว

578
0
แบ่งปัน

กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 นำทีมชมรมภริยาทหารเรือทัพเรือภาคที่ 1 สมาคมภริยาทหารเรือ ร่วมผลิตนำ้ยาแอลกอฮอล์ล้างมือฆ่าเชื้อไวรัส COVID 19 แจกจ่ายกำลังพลและครอบครัว รวมถึงร่วมทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์

ในวันนี้ 26 มี.ค.63 พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 และคุณสุนันท์ สมานรักษ์ ประธานชมรมภริยาทหารเรือทัพเรือภาคที่ 1 สมาคมภริยาทหารเรือ ได้นำคณะชมรมภริยาทหารเรือทัพเรือภาคที่ 1 และข้า ราชการของทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกันผลิตน้ำยาแอลกอฮอล์ล้างมือฆ่าเชื้อไวรัส COVID 19 แจกจ่ายให้กับกำลังพล และครอบครัวในทัพเรือภาคที่ 1 ณ กองบัญชสการทัพเรือภาคที่ 1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประ โยชน์ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เพื่อใช้ในการป้องกันตนเองและบุคคลในครอบครัวหรือหน่วยงาน


ทั้งนี้ทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับการสนับ สนุนจาก กองเรือยุทธการ มอบแอลกอ ฮอล์เหลว จำนวน 200 ลิตร บริษัท โกลบอลกรีน เคมิคอล จำกัด (มหาชน) มอบ สารตั้งต้น ที่มีส่วนผสมในการผลิตสบู่ เหลว และนำ้ยาแอลกอฮอล์ล้างมือฆ่าเชื้อไวรัส COVID 19 ได้แก่ สารกลีเซอรอล จำนวน 20 กิโลกรัม


โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด๊อกเตอร์ ศุภวรรณ บุญระเทพ วิทยาลัยเภสัช ศาสตร์มหาวิทยาลัยรังสิต ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ และแนะนำวิธีการผลิตนำ้ยา แอลกอฮอล์ล้างมือฆ่าเชื้อไวรัส COVID 19 พร้อมให้ข้อมูลความรู้ในเรื่องดังกล่าวนี้อีกด้วย


ภาพ/ข่าว: กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here