หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อำเภอสัตหีบตั้งด่านสกัดโควิด 19 คัดกรองบุคคลเข้าออกในพื้นที่

อำเภอสัตหีบตั้งด่านสกัดโควิด 19 คัดกรองบุคคลเข้าออกในพื้นที่

1377
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/Zk5tVBfNCJY

  วันนี้ 27 มี.ค.63  นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมด่านจุดตรวจการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19  เพื่อให้ความรู้และแนวทางการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง ของศูนย์ปฎิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดชลบุรี  ตาม พรก.บริหารราชการฉุกเฉิน อำเภอสัตหีบ บริเวณแยกเกษมพล ฝั่งขาออกจังหวัดชลบุรี ถนน 331 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ซึ่งเป็นถนนที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวอำเภอ และผ่านไปยังพื้นที่จังหวัดระยอง โดยมีหลายหน่วยงานร่วมบูรณาการ ได้แก่ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สาธารณสุขอำเภอองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมดำเนินการ

นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่าสำหรับการตั้งด่านจะมีเจ้าหน้าที่ประจำด่านปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคัดกรองผู้เดินมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยจะคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ สำหรับผู้ที่ไม่สบาย อาทิ ตัวร้อน ไอ จาม ซึ่งเข้าข่ายเป็นโรคโควิด-19 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะซักประวัติว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ หากพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะส่งไปโรงพยาบาลทันที เพื่อนำเข้าสู่การตรวจและดูแลรักษา อันเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค และลดการเคลื่อนย้ายของประชาชนเพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อ สำหรับแหล่งพื้นที่เสี่ยงที่ระวังเป็นพิเศษจะเป็นแหล่งสนามมวย แหล่งบันเทิง และมาจากประเทศที่ประกาศเป็นโรคติดต่ออันตรายและพื้นที่เสี่ยง  

                พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ จะได้ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจแก่ผู้เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อแยกตัวสังเกตอาการไข้และอาการทางเดินหายใจทุกวัน และหลีกเลี่ยงการใกล้ชิดผู้อื่นในที่พำนักหรือที่พักอาศัยจนครบ 14 วัน นับจากวันที่เดินทางมาถึงภูมิลำเนา แจ้งผู้เดินทางกลับปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดคือการไม่รับประทานอาหารและใช้ภาชนะร่วมกับผู้อื่นไม่ใช้ของใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าเช็ดตัว หมอน ผ้าห่ม แก้วน้ำ ช้อนส้อม ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยน้ำและสบู่ นาน 20 วินาที หรือแอลกอฮอล์ 70% ลูบมือจนแห้งและหลีกเลี่ยงการพูดคุยใกล้ชิดผู้อื่น โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง หากมีไข้และอาการทางเดินหายใจ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่โดยทันที  และในวันนี้ นายสะถิระ เผือกประพันธ์ สส.ชลบุรี เขต 8 สัตหีบ ได้สนับสนุน เจลล้างมือแอลกอฮอล์ 50 ขวด พร้อมหน้ากากผ้า50ชิ้นและพิซซ่า จำนวน 10 ถาด มามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัตงานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจอีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here