หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เปิดแล้วเทววิหาร 8 เซียนสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานที่สุดของความขลังอลังการ

เปิดแล้วเทววิหาร 8 เซียนสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานที่สุดของความขลังอลังการ

211
0
แบ่งปัน

 เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ที่โรงเรียนสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานจังหวัดชลบุรี จัดจบไปแล้วอย่างอลังการสร้างความตื่นตาตื่นใจและอิ่มใจเติมพลังงานบวกบวกให้ทุกคนที่มาร่วมงานนี้จนเกิดเป็นกระแสให้ชาวไทยต้องมาเคารพ ไหว้สักครั้งในชีวิตที่ศูนย์รวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทววิหาร 8เซียน มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเม่งมั่วเซี่ยงตั๊ว  ตั้งอยู่ที่โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา ซอยเนินพลับหวาน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้จัดงานยิ่งใหญ่มหามงคลแห่งปีกับพิธีเปิดเทววิหาร 8 เซียนเม่วมั่วเซี่ยงตั๊ว

โดยมีนายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ รองประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ พร้อมคณะกรรมการ,กล่าววัตถุประสงค์และประกอบพิธีร่วมกับคณะผู้แทนมูลนิธิองค์กรการกุศลต่างๆที่พร้อมใจกันมาร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์กว่า 69 มูลนิธิ โดยงานนี้ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก นายพิสิษฐ์ สิริสวัสดิ์นุกูล นายอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี, ท่านประธานวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรมนายกสมาคมพุทธมามะกะสงเคราะห์การกุศลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดแพรคลุมป้าย ตัดริบบิ้น และได้ร่วมกันอัญเชิญ องค์กิมชิง ของแปดเซียน พระอริยะเมตไตร (ปู้กุ้ยฮุก) องค์พระแม่กวนอิมโพธิสัตว์ เทพกวนอู พร้อมกระถางธูปเข้าประดิษฐานบนแท่นบูชา ในเทววิหาร

ภายในงานมีเหล่าข้าราชการนักการเมืองท้องถิ่น อาทิ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ,นายวินัย อินพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ,นายกสมาคม-พุทธสมาคม ประธานมูลนิธิ ในเครือสมาคมพุทธมามกสงเคราะห์การกุศลแห่งประเทศไทย พร้อมยังมีประชาชนจำนวนมากที่มีจิตศรัทธามาร่วมงานกันอย่างคึกคัก

มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา ได้ก่อตั้งเมื่อปีพุทธศักราช 2491 นับถึง ณ ปัจจุบันเป็นเวลากว่า 75 ปี โดยคหบดีชาวจีนโพ้นทะเล ที่อพยพมาอาศัยใต้พระบรมโพธิสมภารในพระราชอาณาจักรไทย กว่าร้อยปีที่ผ่านมา พุทธศักราช 2547โดยการนำของท่านวิสิทธิ์ ชวลิตรนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ซึ่งมีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ลูกหลาน เมือง พัทยาและจังหวัดใกล้เคียง ได้เรียนรู้ภาษาจีน อันเป็นภาษาของบรรพชน จึงได้ร่วมกับคณะกรรมการมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา จัดตั้งโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยาขึ้น และปี 2562 ได้จัดตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยี่สว่างบริบูรณ์ พัทยา ปัจจุบันนี้บริเวณโดยรอบโรงเรียนและพื้นที่ใกล้เคียง ได้มีประชาชน ย้ายเข้ามาทำการค้ามากขึ้น จำนวนนักเรียนได้เพิ่มขึ้นทุกปี ปัจจุบันมีจำนวนนักเรียนห้าพันคน ซึ่ง นักเรียนและผู้ปกครอง อีกทั้งประชาชนในระแวกใกล้เคียง ได้มีความศรัทธาในองค์แปดเซียนอย่างมาก ท่านวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยาและคณะกรรมการจึงมีมติ เพื่อความสะดวกของทุกคนที่จะสักการะองค์แปดเซียน จึงได้จัดซื้อที่ดิน 1 ไร่ ด้านหน้าโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา สร้างอาคารเทววิหาร ที่ 2 นี้ เมื่อปีพุทธศักราช 2563 ขณะนี้ อาคารเทววิหารได้จัดสร้างเป็นที่เรียบร้อย และโดยคำบัญชาขององค์แปดเซียน ให้ทำการประกอบพิธีเปิดอาคารเทววิหาร ในวันนี้