หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทต เขตรอุดมศักดิ์ห่วงใยเดินลุยแจกเจลและแมสผ้าให้ประชาชนตามบ้านเรือน

ทต เขตรอุดมศักดิ์ห่วงใยเดินลุยแจกเจลและแมสผ้าให้ประชาชนตามบ้านเรือน

472
0
แบ่งปัน

ที่ซอยบ่อนไก่ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ นำทีมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา พนักงานเทศบาล เดินลุย แจกเจลล้างมือและแมสผ้า ให้กับประชาชนในพื้นที่ตามบ้านเรือน โดยเดินเป็นระยะทางหลายกิโล ซึ่งเป็นความห่วงใยที่มีให้กับประชาชน ป้องกันเชื้อไวรัส โควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้


นาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 Covid -19ระบาดในหลายประเทศทั่วโลกในขณะนี้ องค์การอนามัยโลกได้ประกาศว่าการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศจากสถานการณ์ดังกล่าว เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ มีความตระหนักและให้ความสำคัญต่อการระบาดของโรคดังกล่าวเป็นอย่างยิ่งจึงได้มีมาตรการป้องกันและควบคุมโรคเชิงรุก โดยการออกคัดกรองประชาชนในชุมชนและประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันโรค   และได้ทำความสะอาดในเขตเทศบาล ตามจุดเสี่ยงต่างๆ ที่มีประชาชนมารวมตัวกัน โดยเฉพาะตลาดสด ตลาดไนท์ ลาดค้าปลีกค้าส่ง ได้นำเจ้าหน้าที่ใส่ชุดป้องกันเดินหน้าพ่นยาฆ่าเชื้อแบบเข้มข้น ซึ่งเราต้องเดินหน้ามาตรการเชิงรุกในการออกทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเพื่อสกัดเชื้อโรค พร้อมยังมีการให้ความรู้การป้องกันดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจและอุ่นใจ ให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ดังนั้น ในหลายพื้นที่เริ่มที่จะผลิตหน้ากากอนามัยใช้เอง โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เริ่มที่จะให้กลุ่มแม่บ้าน อสม.ทำการผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อใช้เองและทำการแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในชุมชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว

                นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323