หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ส.เรือใบฯจับมือสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี ลงนาม MOU และเปิดโครงการ สัตหีบเมืองแห่งการแล่นใบ

ส.เรือใบฯจับมือสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี ลงนาม MOU และเปิดโครงการ สัตหีบเมืองแห่งการแล่นใบ

226
0
แบ่งปัน

       วันนี้ (17 ก.ย.) ที่ อาคารศูนย์สมุทรกีฬา สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์ อำเภอสัตหีบ  จังหวัดชลบุรี พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี  ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมกีฬาเรือใบในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ  และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี ที่จะทำให้โครงการ “สัตหีบเมืองแห่งการแล่นใบ” ยกระดับให้กีฬาเรือใบเป็นกีฬาหนึ่งประจำจังหวัดชลบุรี  สอดคล้องกับเรือใบบนตราสัญลักษณ์ของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี

   โดยภายหลังการลงนาม สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดให้มีพิธีเปิดโครงการ “สัตหีบเมืองแห่งการแล่นใบ”  ซึ่งกองทัพเรือ โดย ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกับ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ  บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน ) หรือ ปตท.สผ. สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่กีฬาเรือใบให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ในกลุ่มนักเรียนในพื้นที่ อำเภอสัตหีบ ได้มีโอกาสเข้าถึงกีฬาเรือใบ ซึ่งจะทำให้สมาคมฯ สามารถค้นหานักกีฬารุ่นใหม่ได้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงส่งเสริมให้เรือใบเป็นส่วนหนึ่ง ด้านการท่องเที่ยวทางทะเล

     สำหรับโครงการดังกล่าวมีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 12 โรงเรียน มีนักเรียนเข้าร่วม จำนวน 215 คน แบ่งนักเรียนออกเป็น 4 กลุ่ม ในการฝึกอบรมแล่นใบ เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ ระหว่างวันที่ 3 – 25 กันยายน 2565 ซึ่งช่วงต้นของการอบรมได้ให้นักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย  มาพบปะพูดคุยและร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนในโครงการ ภายหลังพิธีเปิดโครงการ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี ได้มอบโล่เกียรติยศนักกีฬายอดเยี่ยม และชุดวอร์มพร้อมเงินรางวัลจำนวนหนึ่งให้กับ หม่อมหลวง เวฆา ภาณุพันธ์ นักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย ที่ได้แชมป์โลกเรือใบ รายการ 2022 OPTIMIST WORLD CHAMPIONSHIP ณ เมืองบอดรัม สาธารณรัฐตุรกี  เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จากนั้น ได้เดินทักทายเยาวชนจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในพื้นที่สัตหีบที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมทั้งชมการสาธิตการแล่นใบของเยาวชนที่เข้ารับการอบรม ณ บริเวณหน้าอ่าวดงตาล

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323