หน้าแรก ข่าวสังคม 2 นักเรียนชั้น ม.3 ใช้เวลาว่างช่วงเย็นหารายได้เสริมขายนมเปรี้ยว แบ่งเบาภาระครอบครัว

2 นักเรียนชั้น ม.3 ใช้เวลาว่างช่วงเย็นหารายได้เสริมขายนมเปรี้ยว แบ่งเบาภาระครอบครัว

1029
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/TSiN9RM5mrE

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบเด็กชายแต่งกายชุดนักเรียนเดินขายนมเปรี้ยวในช่วงเย็น ที่ บริเวณไฟแดงแยกเขาไม้แก้ว ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ขณะที่มีประชาชน และผู้ใช้รถใช้ถนนต่างพากันซื้ออุดหนุดกันเป็นจำนวนมาก จึงได้เดินทางเข้าไปสอบถาม

           พบว่าเป็น ด.ช.กฤดนัย ดีละสม อายุ 14 ปี นักเรียนมัธยมชั้นปีที่ 3 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และด.ช.พณิชพัฒน์ แดงพัด อายุ 14 ปี นักเรียนมัธยมชั้นปีที่ 3 โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม ซึ่งทั้ง 2 คน ได้เป็นเพื่อนสนิทกันจึงได้ชักชวนกันใช้เวลาว่างหลังจากเลิกเรียนพากันขี่จักรยานยนต์เร่ขายนมเปรี้ยวเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว และเป็นทุนไว้เพื่อการศึกษา

            ซึ่งเด็กทั้งสองคน ได้เล่าว่า ได้เห็น พ่อ และแม่ ต้องทำงานหนักทุกวัน จึงคิดขายนมเปรี้ยวหารายได้เป็นค่าขนม ค่าเล่าเรียน เพื่อแบ่งเบาภาระของพ่อ และแม่ โดยหลังจากทำการบ้าน อ่านหนังสือแล้ว จะออกมาขับรถจักรยานยนต์เร่ขายนมเปรียว ตั้งแต่ ตลาดโต้รุ่งทะเลทอง บ่อวิน แล้วแยกปากร่วม บ่อวิน เรื่อยๆ มา จนมาถึง แยกไฟแดงเขาไม้แก้ว  เพื่อให้พ่อ และแม่ ได้พักผ่อนหลังทำงานมาเหนื่อย และลูกค้าที่คอยช่วยเหลืออุดหนุนทำให้มีกำลังจะที่จะทำต่อไปเรื่อยๆ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323