หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวพัทยาช่วงวันหยุดยาวทำให้การจราจรติดขัด ชายหาดแน่นด้วยนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวพัทยาช่วงวันหยุดยาวทำให้การจราจรติดขัด ชายหาดแน่นด้วยนักท่องเที่ยว

383
0
แบ่งปัน

จากกรณีที่ให้กำหนดวันหยุดราชการในเดือน ก.ย. 2563 เพิ่มขึ้น 2 วัน ได้แก่ วันศุกร์ที่ 4 ก.ย. และ วันจันทร์ที่ 7 ก.ย. เพื่อชดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2563

ล่าสุดวันที่ 5 ก.ย.63  ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยาได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยว ที่บริเวณชายหาดจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าบรรยากาศค่อนข้องคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  โดยภาพรวมมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยจากต่างจังหวัด ต่างพาครอบครัวเข้ามานั่งพักผ่อนริม และเล่นน้ำทะเลในช่วงวันหยุดยาวดังกล่าว

โดยถนนบริเวณชายหาดจอมเทียน พบว่า การจราจรค่อนข้างติดขัด แต่ยังคงสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ เนื่องจากมีรถยนต์ของประชาชนเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ชายหาดจอมเทียนกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางมาเป็นกลุ่มเพื่อน กลุ่มครอบครัว เพื่อพาบุตรหลานมาพักผ่อน เล่นน้ำทะเลผ่อนคลาย

ทั้งนี้ ส่วนชายหาดนั้นทางด้านนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จับจองพื้นที่ว่างบริเวณชายหาดจอมเทียนโดยนำเสื่อมาปูนั่งพักผ่อน ส่วนบางกลุ่มก็ได้พาบุตรหลานมานั่งร่มเตียงชายหาดที่คอยให้บริการ ส่งผลให้ชายหาดจอมเทียนเริ่มกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง ทำให้พ่อค้า แม่ค้าที่ขายของอยู่ชายหาดจอมเทียนมีรายได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงวันหยุดยาว