หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พม.รุดช่วยยายชราป่วยเบาหวานนั่งขอทาน ยายปฏิเสธช่วยเหลือขอสู้ต่อ

พม.รุดช่วยยายชราป่วยเบาหวานนั่งขอทาน ยายปฏิเสธช่วยเหลือขอสู้ต่อ

451
0
แบ่งปัน

จากกรณีมียายวัย 73 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวานใช้กรรไกรตัดนิ่วเท้าตัวเองเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด มานั่งขอทานริมทาง เพื่อหาเงินประทังชีวิต โดยมีหนุ่มกู้ภัยพัทยา อาสาช่วยทำแผลให้เพราะว่าแผลจะติดเชื้อลุกลาม ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


น.ส.มยุรี ดำเนินผล ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำกำลังเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านพักของยายชรา พบว่ายายได้พักอยู่กับลูกเขยเพียง 2 คนเท่านั่น โดยสภาพบ้านอยู้ในตัวอาคารร้าง มีคนใจบุญค่อยชำระค่านำ้ไฟให้ ส่วนเครื่องอุปโภคบริโภคนั้นมีคนมามอบให้บ้างตามโอกาส
ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมที่จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ทางน.ส.หนูจันทร์ มะลัยคำ อายุ 73 ปี ไม่ยอมรับความช่วยเหลือที่ทางหน่วยงานเสนอ คือให้เข้าไปพักอยู่ในที่ที่ทางหน่วยงานมีรองรับไว้ ซึ่งก็ไม่สามารถบังคับได้ เนื่องจากตัวยายนั้นกลัวว่าจะไม่มีอิสระภาพในการดำรงค์ชีวิต จึงได้ประชาสัมพันธ์ให้หยุดการออกไปนั่งขอทานเนื่องจากเป็นความผิด อาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะค่อยลงมาติดตามข่วยเหลือตามวาระ หากน.ส.หนูจันทร์ มะลัยคำ อายุ 73 ปี เปลี่ยใจยอมรับการช่วยเหลือก็จะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของยายชราต่อไป