หน้าแรก Uncategorized เสี่ยเจ้าของธุรกิจบ้าน ที่ดิน วัย 74 ปีเครียด ใช้ปืนระเบิดสมองตัวเองเจ็บสาหัส

เสี่ยเจ้าของธุรกิจบ้าน ที่ดิน วัย 74 ปีเครียด ใช้ปืนระเบิดสมองตัวเองเจ็บสาหัส

301
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 08.00 น. ( 28 ก.พ.67 ) ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ภายในบ้านเลขที่ 202/21-22 ซอยเพนียดช้าง 10 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รีบรุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์โฮมชั้นเดียว ตรวจสอบ บ้านเลขที่ดังกล่าว พบร่าง นายสายันต์ พิมพ์พาพ์ อายุ 74 ปี เจ้าของบ้าน นอนหมดสติจมกองเลือด อยู่ภายในห้องนอน พบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38  เข้าที่ขมับด้านขวา กระสุนทะลุไปตุงอยู่บริเวณหน้าผากเหนือคิ้วด้านซ้าย  นอนหมดสติจมกองเลือด หายใจโรยริน ทีมกู้ภัยจึงรีบปฐมพยาบาล ก่อนจะเคลื่อนย้ายนำตัวส่ง โรงพยาบาลเมืองพัทยา

ตำรวจเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอก และมีกระสุนขนาด .38 บรรจุอยู่ในลูกโม่ 5 นัด โดยกระสุนถูกยิงออกไปแล้ว 1 นัด ส่วนกระสุนทั้งหมดที่พบ เป็นกระสุนลูกซ้อม ชนิดหัวตะกั่ว ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นางสาวปอย นามสมมุติ อายุ 40 ปี เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม เล่าว่า ช่วงขณะเกิดเหตุไม่ได้ยินเสียงปืน รู้อีกทีคือมีรถพยาบาลเข้ามารับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ไปส่งโรงพยาบาล โดยบ้านหลังดังกล่าวมีคนพักอาศัยอยู่ตามลำพัง 2 ตายาย โดยคุณตา มีธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรมและบ้านเช่าหลายแห่ง ช่วงหลังๆทราบข่าวว่าคุณตาป่วยหลายโรค และ เป็นคนหลงๆลืมๆ ไม่ค่อยออกมาสุงสิงกับใคร จนกระทั่งมาก่อเหตุยิงตัวเองดังกล่าว

ขณะที่ นายพงษ์ นามสมมุติ  เป็นคนขับรถและเป็นพ่อบ้าน ของผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้การกับตำรวจว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และ รับจำนองบ้าน-ที่ดิน ช่วงหลายปีที่ผ่านมา คุณตา ป่วยหลายโรค โดยเฉพาะ โรคอัลไซเมอร์และไบโพลาร์  และ บ่นคิดจะฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง แต่ปี 2553 จากนั้นทุกคนในบ้านก็พยามดูแลประคับประคองมาตลอด จนกระทั่งเมื่อ 3 เดือน คนเจ็บแอบไปทำรูปตั้งหน้าศพ ที่ร้านถ่ายรูปแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ทำให้ลูกบุญธรรม และกลุ่มญาติๆ พยายามเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะมาแอบมาก่อเหตุดังกล่าว

ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ในทางคดี ได้ทำการเก็บอาวุธปืนนำไปตรวจสอบ รวมถึงสอบปากคำพยานเป็นบุคคลใกล้ชิดกับคนเจ็บ ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนเจ็บก่อเหตุใช้อาวุธปืนปืนยิงตัวเอง เนื่องจาก เกิดอาการเครียด เพราะป่วยเป็นโรครุมเร้าหลายโรค แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะทำการสอบปากคำพยานอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปท้ายเหตุที่แท้จริงต่อไป….