หน้าแรก Uncategorized ธุรกิจอพาร์ทเม้นท์รับผลกระทบหนัก ร้องสุดทนบาร์เบียร์เปิดเพลงดังสนั่น วอนเจ้าหน้าที่แก้ไข    

ธุรกิจอพาร์ทเม้นท์รับผลกระทบหนัก ร้องสุดทนบาร์เบียร์เปิดเพลงดังสนั่น วอนเจ้าหน้าที่แก้ไข    

289
0
แบ่งปัน

  (27 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของกิจการอพาร์ตเม้นต์ ตั้งอยู่ในซอยวัดบุณย์กัญจนาราม ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าผู้ประกอบการบาร์เบียร์ที่เปิดให้บริการลอบข้างหลายแห่ง มีการเปิดเพลงเสียงดังสนั่นหวั่นไหวทำให้ผู้เช่าที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่สามารถนอนหลับได้อย่างปกติสุขในช่วงเวลากลางคืน และทำให้ธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างหนัก

      จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าอพาร์ตเม้นต์ ตั้งอยู่ระหว่างกึ่งกลางของอาคารพาณิชย์ โดยพบว่ารอบข้าง เปิดเป็นบาร์เบียร์ ประมาณ 7 ร้าน โดยแต่ละร้านมีการเปิดเพลงประชันกัน เสียงดังจนกระจกของ อพาร์ต เม้นต์สั่นสะเทือนไปตามจังหวะดนตรี สร้างความเดือดร้อน และรบกวนผู้พักอาศัยจริง รวมถึงเจ้าของธุรกิจเจ้าของหอพักได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

      โดยนางกาญจนา เจ้าของอพาร์ตเม้นต์ เปิดเผยว่าในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เธอได้เดินทางมาจากต่างประเทศนำเงินหลายสิบล้านบาทมาลงทุนซื้อตึกและรีโนเวทเปลี่ยนเป็นอพาร์ตเม้นต์ ให้เช่า และไม่ทราบว่าตึกอาคารรอบข้างนั้นเปิดเป็นร้านธุรกิจกลางคืน จนกระทั่งเศรษฐกิจฟื้นตัวร้านบาร์เบียร์ ก็กลับ มาเปิดให้บริการ และเปิดเพลงส่งเสียงดังมาตลอด

     เรื่องนี้ทางอพาร์ตเม้นต์ ได้ใช้วิธีการผูกมิตรกับบาร์เบียร์รอบข้าง และไม่ว่าจะเทศกาลไหนทางเธอมักจะเอาของขวัญไปมอบให้และอีกหลายๆวิธีเพื่อให้กลุ่มบาร์เบียร์เป็นมิตรและอยู่ร่วมกันได้ แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ก็ไม่ดีขึ้น ก็ยังเปิดเพลงดังกระหึ่มรบกวนผู้เช่าอยู่ ภายหลังจึงได้ตัดสินใจใช้กฏหมาย และเจ้า หน้าที่เข้ามาจัดระเบียบแก้ไข ได้เดินทางเข้าไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุง 3 ครั้ง แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าและข้อสรุปที่ชัดเจน

     นอกจากนี้เวลาที่กลุ่มบาร์เบียร์จัดงานเปิดเพลงเสียงดังในช่วงกลางคืน ก็ได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจสายด่วน 191 อยู่หลายรอบ แต่เมื่อตำรวจสายตรวจเข้ามาตรวจสอบทางกลุ่มบาร์เบียร์นั้นก็เบาเสียง พอเจ้าหน้าที่ไปก็เปิดเพลงเสียงดังเหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ทั้งหมด และมีอยู่ครั้งหนึ่งเสียงเพลงดังจนลูกของผู้เช่าร้องไห้ระงม ปวดหัวและอาเจียนเพราะนอนไม่ได้ รวมถึงการที่ผู้เช่าขอเงินคืน ที่เพิ่งจะเข้าพักไม่ถึง 1 วัน ก็มีอยู่บ่อยครั้ง

      ทั้งนี้ จึงทำให้ธุรกิจของตนเองได้รับความเสียหาย โดยพยายามหาช่างเอากระจก และแผ่นกันเสียงมาติดถึง 2 ชั้น แต่ก็ไม่เป็นผลเสียงก็ยังดังสะเทือนกระจกห้องพักเหมือนเดิม จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเมืองพัทยา เข้ามาช่วยจัดระเบียบควบคุมเรื่องเสียงเพลงที่ดังสนั่นรบกวนผู้พักอาศัย เพื่อให้ธุรกิจทุกประเภทรอบข้างอยู่ด้วยกันได้อย่างสงบสุข