หน้าแรก Uncategorized น้ำประปาไม่ไหล ไหลอ่อย ไหลไม่ตรงเวลา การประปาสัตหีบ ร่วมกันแก้ไข

น้ำประปาไม่ไหล ไหลอ่อย ไหลไม่ตรงเวลา การประปาสัตหีบ ร่วมกันแก้ไข

463
0
แบ่งปัน

       ดร.สะถิระ เผือกประพันธ์ สส.เขต 8 ชลบุรี พร้อมด้วย นายวันชาติ วรรณพราหม ปลัดอำเภอสัตหีบ ผู้แทนนายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ  นายพลพจน์ เชนวิทยา ผู้จัดกิจการประปาสัตหีบ และผู้แทนจาก การประปาสาขาบ้านฉาง การประปาสาขาพัทยา การประปานาจอมเทียน การประปาในเขต ทร. (แฟลชทั้ง 45 ตึก) และผู้จัดการ สำนักงานการประปาสัตหีบ(อีสวอเตอร์) ได้ร่วมกันประชุมเร่งด่วน เพื่อรับทราบปัญหาและร่วมกันแก้ระบบน้ำประปาในพื้นที่อำเภอสัตหีบ โดยเฉพาะปัญหาน้ำไม่ไหล /ไหลอ่อย รวมถึงการจ่ายน้ำที่ไม่เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ 

    ดร.สะถิระ กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นการประชุมร่วมผู้เกี่ยวของในเรื่องของน้ำประปาเกือบครบทุกภาคส่วน โดยได้นำปัญหารวมถึงเหตุติดขัดต่างๆ ของประชา ชนในพื้นที่ที่เดือดร้อนทเรื่องการบริการน้ำประปากว่า 300 ปัญหา มาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมวางแผนกันแก้ไขต่อไป  ผลการประชุมในวันนี้ พอสรุปได้ว่าพื้นที่ของสัตหีบ มีความพิเศษกว่าที่อื่นตรงที่มีผู้ให้บริการน้ำถึง 3 เจ้าหลัก (การประปาสาขาสัตหีบ,การประปาสาขาบ้าน ฉาง และการประปาสาขาพัทยา ซึ่งถือเป็นโอกาสดี ที่ทุกๆ หน่วยงานรวมถึงฝ่ายบริหาร (เทศบาล,อำเภอ) ได้ช่วยกันนำเสนอและวางแผนร่วมกันในทุกๆ ด้าน เพื่อแก้ปัญหางในระยะเร่งด่วนหรือในระยะยาวต่อไป และต้องขอบคุณพี่น้องชาวสัตหีบ ที่ช่วยกันแจ้งถึงปัญหาต่างๆ อย่างครบถ้วน

      เนื่องจากในปัจจุบันปัญหาภัยแล้ง ซึ่งเกิดขึ้นในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ได้รับผลกระทบเช่นกัน ได้แก่ ปัญหาน้ำไม่ไหล น้ำไหลเบาถี่มากขึ้น ไหลไม่ตรงวันเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งจากหลายๆ ปัจจัยด้วยกัน โดยรวมแล้วล้วนเกิดจากปัญหาภัยแล้งในขณะนี้นั่นเอง   ซึ่งทางผู้ให้บริการน้ำในพื้นที่ได้ร่วมกันวางแผนและปรับใช้ในทุกๆ วัน ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างได้ และยืนยันว่าในแผนนั้นจะต้องมีน้ำใช้ถึงเดือน มิถุนายน ซึ่งพ้นช่วงฤดูแล้งไปแล้วอย่างแน่นอน แต่สิ่งสำคัญขอให้ประชาชนทุกคนได้ร่วมกันรณรงค์ประหยัดน้ำ ก็จะสามารถช่วยได้อีกทางหนึ่ง

       ซึ่งในส่วนของผู้ให้บริการน้ำ จะบริหารน้ำอย่างสุดความสามารถ ไม่ว่าจะทั้งการจัดหาแหล่งน้ำดิบเพิ่ม หรือการปรับลดแรงดันตามวันสลับกันไป ตามโซนต่างๆ รวมถึงการจัดหน่วยเคลื่อนที่ คอยบริการเติมน้ำในกรณีเขตพื้นที่แรงดันน้ำไปไม่ถึง หรือน้ำไม่ไหลอีกด้วย ในขณะนี้กำลังดำเนินการจัดตั้งศูนย์รับเรื่องข้อขัดข้อง เกี่ยวกับปัญหาน้ำประ ปาในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาได้อย่างอย่างเร็วที่ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้  ส่วนเรื่องปัญหาน้ำแพงผิดปกติในบางพื้นที่ หากท่านใดประสบปัญหาดังกล่าว สามารถแจ้งไปที่การประปาได้ตรวจสอบมิเตอร์ สาเหตุอาจจะเกิดลม หรือแรงดันค้างอยู่ในท่อ ทำให้มิเตอร์หมุน ซึ่งทางผู้ให้บริการยินดีจะปรับแก้ไขให้ต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323