หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบประชาชนยื่นหนังสือคัดค้านสร้างสะพานบก

สัตหีบประชาชนยื่นหนังสือคัดค้านสร้างสะพานบก

552
0
แบ่งปัน

จากกรณี ประชาชนชาวสัตหีบ จ.ชลบุรี คัดค้านการก่อสร้างสะพานบก บนถนนสุขุมวิท กม.ที่ 177+300 หมู่ที่ 6 ต.สัตหีบเนื่องจากไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนเนื่องจากมีที่กลับรถอยู่แล้วและประชาชนที่ใช้ประโยชน์จากถนนดังกล่าวมีน้อยมาก และที่สำคัญไม่ได้แจ้งให้ประชาชนในการประชุมประชาคมทราบมาก่อน จึงพร้อมใจกันขอเสนอให้ปิดจุดกลับรถแทน การสร้างสะพานบกต่างระดับดังกล่าว รวมถึงขอให้ย้ายสะพานลอยบริเวณ อาคารพานิชย์ หน้าร้านบ้านย่าสเต็กเฮ้าส์ มายังที่เหมาะสม หากไม่ยอมจะรวมตัวชาวบ้านประท้วงการก่อสร้าง

https://youtu.be/Z-tI9CRjcWc


ในวันนี้ 14 เม.ย.63 ที่ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี นายศุภกร พุ่มพวง พร้อมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านการสร้างสะพานบก จุดกลับรถ บริเวณ กม.777-300กิโลเมตรที่2 ให้กับนาย วันชาติ วรรณพราหมณ์ ปลัดอำเภอสัตหีบ ผู้แทนนายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เป็นผู้รับมอบเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอำเภอสัตหีบต่อไป


นายศุภกร พุ่มพวง กล่าวว่า ในวันนี้ เป็นการยื่นหนังสือเป็นครั้งที่2 ยื่นขอให้ช่วยทบทวนในเรื่องของการก่อสร้างสะพานบก กม.777-300 เคยยื่นไปแล้วครั้งนึงแต่ถ้ากรมทางหลวงก็ยังยืนยันว่าจะสร้าง จริงๆแล้วมันไม่สมควรที่จะสร้างชาวสัตหีบจะทราบกันดีเพราะว่าจุดกลับรถแห่งนี้เป็นจุดกลับรถเล็กๆใกล้กันก็เป็นจุดกลับรถ กิโล1และ จุดกลับรถ หน้ากองเรือยุทธการ ทำไมไม่สร้าง มาสร้างทำไมตรงนี้ อีกทั้งทำให้ทัศนียภาพของเมืองสัตหีบไม่สวยงาม และยังมีผลกระทบต่อประชาชนที่ประกอบการค้าขาย ในบริเวณดังกล่าวด้วย จึงเห็นควรให้ยกเลิกการสร้างสะพานบก แล้วปิดจุดกลับรถด้วย จึงต้องมายื่นหนังสืออีก



นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323