หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ มอบแอลกอฮอล์เครื่องฆ่าเชื้อไวรัสให้เรือรบ

ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ มอบแอลกอฮอล์เครื่องฆ่าเชื้อไวรัสให้เรือรบ

379
0
แบ่งปัน

วันนี้ 22 เม.ย.63 ที่เรือหลวงจักรีนฤเบศร ท่าเทียบเรือจุกเสม็ด อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พลเรือโท เชษฐา ใจเปี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานประสานภารกิจด้านความมั่นคง กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองทัพเรือ (ผอ.สง.ปรมน.ทร.) ที่ปรึกษาชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ (ชมรม พสบ.ทร.) พร้อมด้วย  นางสาวเขมนิจ จามิกรณ์ (แพนเค้ก) โฆษกพิเศษกองทัพเรือ ในฐานะนักศึกษาหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ รุ่นที่ 15   (พสบ.ทร. รุ่นที่ 15) พร้อมคณะสมาชิกชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ นำแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือชนิดน้ำ จำนวน 100 ลิตร และเครื่องฆ่าเชื้อไวรัส ด้วยรังสีอุลตร้าไวโอเลต (UVC)  ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ มอบให้กับนาวาเอก จรัญ วทัญญู ผู้บังคับการเรือหลวงจักรีนฤเบศร  เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในภารกิจต่างๆ ซึ่งเป็นไปตามโครงการ พสบ.ทร.ร่วมใจ ต้านภัย COVID-19  กิจกรรม “ป้องกันเรือรบไทย จากภัย COVID-19”  

                พลเรือโท เชษฐา ใจเปี่ยม กล่าวว่า สำหรับเครื่องฆ่าเชื้อไวรัส ด้วยรังสีอุลตร้าไวโอเลต (UVC)  แสง UV ก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่กำจัดเชื้อโรคได้ดีที่สุด ปลอดภัย สะดวกสบาย และถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันได้มีนวัตกรรมนำแสงยูวีซี (UVC) นี้มาใช้เพื่อก่อประโยชน์มากมายหลายทางด้วยกันโดยเฉพาะแสงยูวีซี (UVC) มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคที่ได้ผลดีรวมถึงแบคทีเรียอื่นๆได้จริง ถึง 99.99% และเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์มานานแล้ว มีการใช้ในโรงพยาบาลและวงการแพทย์จริง โดยบริษัท สีวลี บางกอก จำกัด  ภายใต้การดำเนินงานของ คุณทรรฐวิลี วิวัชร์ธนคุณ กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้มอบให้   ให้แก่เรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งเป็นเรือขนาดใหญ่ และนอกเหนือจากภารกิจด้านการรบ ยังนำมาใช้ในภารกิจการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในที่ต่างๆ รวมทั้งยังเป็นโรงพยาบาลลอยน้ำเวลาที่เกิดภัยพิบัติ ซึ่งต้องดูแลด้านความสะอาดเป็นอย่างดี โดยครั้งนี้จับมือร่วมกับ ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ (ชมรม พสบ.ทร.) นำเครื่องฆ่าเชื้อดังกล่าวมาให้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ตามโครงการ “พสบ.ทร.ร่วมใจ ต้านภัย COVID-19”  กิจกรรม ป้องกันเรือรบไทย จากภัย COVID-19   

นาวาเอก จรัญ วทัญญู ผู้บังคับการเรือหลวงจักรีนฤเบศร   กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือที่นำ นำแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือชนิดน้ำ จำนวน 100 ลิตร และเครื่องฆ่าเชื้อไวรัส ด้วยรังสีอุลตร้าไวโอเลต (UVC)  มามอบให้ใช้บนเรือเพราะเรือหลวงจักรีนฤเบศร  เป็นเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์มีกำลังพลปฎิบัติงานจำนวนมาก ซึ่งทางเรือก็มีมาตรการในการดูแลกำลังพลรวมถึงจุดคัดกรองต่างๆ ก่อนขึ้นเรือ ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือในการป้องกันกำลังพลในเรือ ตั่งแต่เริ่มมีสถานการณ์โควิด-19 ตั่งแต่ต้น ขอให้เชื่อมั่นได้ว่า กำลังพลในเรือหลวงจักรีนฤเบศร มีสุขภาพที่ดี และมีความมั่นใจว่ากำลังพลจะไม่มีการติดเชื้อหรือแพร่เชื้อตามวัตถุประสงค์ของกองทัพเรือเพื่อเตรียมกำลังพล และกำลังรบให้พร้อมในการปฎิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์แบบนี้ และพร้อมที่ขะช่วยเหลือหน่วยงานภาครัฐและประชาชนเป็นสำคัญ ถ้าได้มีการร้องขอ และก้าวผ่านไปด้วยกัน

นางสาวเขมนิจ จามิกรณ์ (แพนเค้ก)  โฆษกพิเศษกองทัพเรือ กล่าวว่า วันนี้ที่มารร่วมกิจกรรมในนามชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ  ขอส่งกำลังใจให้กับทีมแพทย์ พยาบาล จิตอาสา อาสาสมัครทุกหน่วย ที่กำลังปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถในขณะนี้เพื่อช่วยเหลือประชาชน ขอเป็นหนึ่งในกำลังใจให้กับทุกคนด้วย ในส่วนของเราถ้าได้ร่วมสนับสนุนตรงไหนได้เราก็ยินดีอย่างเต็มที่ วันนี้เราก็ได้นำสั่งของที่จำเป็นมามอบให้กับทางเรือหลวง และมาเป็นกำลังใจให้กับพี่ๆทหารเรือทุกคน ต้องบอกว่าเป็นเรือหลวงที่คนไทยรักและอยู่ในใจของคนไทยทุกๆคน เราก็อยากให้พี่ๆทหารที่อยู่หน่วยหน้า มีสุขภาพกายสุขภาพใจที่แข็งแรง เพื่อมีความพร้อมในการดูแลประชาชน อย่างเต็มกำลังความสามารถ วันนี้เราก็ได้มาเป็นกำลังใจให้กัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323