หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านผวาเจอจระเข้นอนอาบแดด ริมบ่อตกปลา

ชาวบ้านผวาเจอจระเข้นอนอาบแดด ริมบ่อตกปลา

211
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านห้วยใหญ่ 2 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าพบจระเข้นอนเกยตื่นอาบแดด อยู่ริมบ่อตกปลาตากลม ให้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยจับกุมด้วย เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังยืนล้อมเฝ้าสังเกตการณ์ พร้อมโชว์ภาพวีดีโอที่บันทึกไว้ให้เจ้าหน้าที่ดูเป็นหลักฐาน


ในขณะที่กำลังล้อมบ่ออยู่นั้นปรากฏว่าจระเข้ตัวดังกล่าวได้โผล่ลอยคอขึ้นมาโชว์ทุกสายตาที่กำลังจับจ้องอยู่ในโพรงหญ้า โดยไม่มีท่าทีตื่นคนแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถลงไปจับได้ และพยายามใช้ไม้ตีริมน้ำ หวังให้จระเข้คลานขึ้นมาบนฝั่งเพื่อง่ายต่อการจับ แต่ไม่นานจระเข้ก็มุดลงใต้น้ำดังเดิม


สอบถามนายกัณฑ์ จันทรวิเชียร อายุ 56 ปี เจ้าของบ่อตกปลา ทราบว่ามีนักตกปลาเดินมาเห็นจระเข้ ตัวนี้ขึ้นมานอนอาบแดด ตัวขนาดประมาณ 30 กิโลกรัม ยาวกว่า 2 เมตร จึงเดินมาแจ้งตนเอง เมื่อปีก่อนก็เคยเกิดเหตุจระเข้หลุดมาในบ่อบัวตรงนี้แล้วครั้งนึง ซึ่งจระเข้ที่หลุดมานั้นเชื่อว่าเป็นของฟาร์มที่อยู่ในพื้นที่ห้วยใหญ่ใกล้เคียงกับบ่อปลาของตนเอง แต่ทางฟาร์มไม่เคยออกมารับผิดชอบใดๆเลย ทำให้รู้สึกเป็นกังวลว่าจระเข้จะข้ามลงไปกินปลาในบ่อ รวมถึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนที่มาตกปลาด้วย


นอกจากนี้ยังขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยว่าให้มาตรวจสอบ และจับกุมอย่างจริงจังด้วย เพราะรอบก่อนมาดูได้วันสองวันแล้วก็กลับ ไม่ได้มาติดตามผลแต่อย่างใด รวมถึงเข้าไปตรวจสอบฟาร์มให้แก้ไขปัญหาจระเข้หลุดด้วย