หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ตรวจเยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือ โรงทาน วัดช่องแสมสาร

เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ตรวจเยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือ โรงทาน วัดช่องแสมสาร

466
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 13.00น.ของวันนี้ 2 มิ.ย.63 เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการในสมเด็จพระสังฆราชกรรมการมหาเถรสมาคม ตรวจเยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือ (โรงทาน) จังหวัดชลบุรี  ตามพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยมี พระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดบางพระวรวิหาร พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ  เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ พระครูวิสารทสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร พระเถรานุเถระพระสังฆาธิการอำเภอสัตหีบ ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นาย อนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี นางสาวภิญย์ สิชฌนุกฤษฎ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี  ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ ณ วัดช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

และในโอกาสเดียวกันทางวัดช่องแสมสาร ได้จัด ไข่ไก่ ข้าวสาร น้ำมันพืช  มาม่า ขนม มอบให้ประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยรับจาก เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการในสมเด็จพระสังฆราชกรรมการมหาเถรสมาคม คณะสงฆ์ และผู้มีจิตศรัทธา ซึ่งนับว่าเป็นเป็นธารน้ำใจอันยิ่งใหญ่จาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกที่มีดำริให้จัด ตั้งโรงทานเพื่อช่วยเหลือประชาชน

ตามที่เจ้าประคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้มีพระดำริให้คณะสงฆ์ทุกจังหวัดได้จัดตั้งโรงทานเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิด-19)จังหวัดชลบุรี ทรงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาด   โดยให้คณะะสงฆ์ทุกอำเภอ ร่วมกับนายอำเภอแต่ละอำเภอ ร่วมกันจัดให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จึงขอความร่วมมือ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)ได้ออกสำรวจผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่และเป็นตัวแทนนำสิ่งของไปมอบให้ผู้ป่วย ผู้สูงอายุผู้พิการและประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อเป็นการป้องกันการชุมนุมและการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก

                นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323