หน้าแรก Uncategorized พัทยาคลายล็อกเวลาเคอร์ฟิวคืนแรกยังเงียบ พบบางจุดการ์ดตก หวั่นเพาะเชื้อเพิ่ม

พัทยาคลายล็อกเวลาเคอร์ฟิวคืนแรกยังเงียบ พบบางจุดการ์ดตก หวั่นเพาะเชื้อเพิ่ม

342
0
แบ่งปัน

ตามที่ได้มีประกาศผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด- 19) เป็นช่วงที่4 และการยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถาน เพื่อผ่อนคลายและบรรเทา ผลกระทบต่อการดำเนินเนินชีวิตประจำวันของประชาชน จึงให้ยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถาน ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของวันที่ 14 มิ.ย.พ.ศ.2563 นั้น

      ล่าสุด เวลา 23.30 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศเมืองพัทยา บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา ถนนพัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ ถนนพัทยาสายสองถนนสายสาม และภายในซอยบัวขาว พบว่ามีรถสัญจรไปมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มผู้ให้บริการขนส่งมวลชนจับกุมกันตามจุดต่าง ๆ เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ผู้ประกอบการรายย่อยไม่มีชีวิตชีวามากนัก ส่วนสถานบริการอื่นๆ เช่นร้านสะดวกซื้อ สถานีน้ำมัน ก็เปิดให้บริการตามปกติแล้ว แต่ก็ยังมีผู้เข้าใช้บริการบางตา หลังมีการประกาศผ่อนคลายและยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถาน

      โดยสอบถามพ่อค้าแม่ค้าสำหรับการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว ในวันแรกนั้นบรรยากาศก็ยังปกติเหมือนอยู่ในช่วงเคอร์ฟิวปกติ เพราะประชาชนก็ยังคงไม่คึกคัก เพราะกลุ่มสถานบันเทิงก็ยังไม่เปิดให้บริการ จะมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องกังวลในเรื่องของเวลาในการเก็บร้านและมีเวลาในการขายของเพิ่มขึ้น ส่วนความกลัวการติดเชื้อนั้นก็ยังกลัวอยู่ แต่ก็ได้มีการป้องกันสวมแมสป้องกันการติดเชื้ออยู่แล้ว

      นอกจากนี้ยังได้รับการเปิดเผยจากกลุ่มลูกค้าในด้านของการยกเลิกเคอร์ฟิวนั้นก็ไม่ได้กลัวอะไร เพื่อทางภาครัฐได้มีมาตรการป้องกันอย่างดี รวมไปถึงยอดผู้ติดเชื่อก็ลดน้อยลง ซึ่งในช่วงประกาศเคอร์ฟิวก็ไม่ได้ฝ่าฝืนออกมา ก็รู้สึกดีใจที่ทางภาครัฐได้ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวเพราะจะได้หาของกินง่าย โดยรวมแล้วคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะคลายล็อกเพื่อธุรกิจจะได้เข้าสู่สภาวะปกติ

      นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มโซนร้านอาหาร ภายในซอยบัวขาว ช่วงกลางซอย มีกลุ่มคนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จำนวนมากจับกลุ่มรับประทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

กันอย่างคึกคักกว่าจุดอื่นๆ ไม่มีการเว้นระยะ บางรายก็ไม่สวมแมส อย่างไม่หวั่นกลัวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส แต่อย่างใด ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกัน




นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323