หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ขึ้นป้ายพวงหรีดร้องขอความยุติธรรมที่ดินตกสำรวจไม่โดนเวนคืนถูกใช้เป็นถนนวางท่อก๊าซ กับท่อน้ำมัน

ขึ้นป้ายพวงหรีดร้องขอความยุติธรรมที่ดินตกสำรวจไม่โดนเวนคืนถูกใช้เป็นถนนวางท่อก๊าซ กับท่อน้ำมัน

494
0
แบ่งปัน

ป้ายขอความยุติธรรมขึ้นเด่นที่บริเวณถนนสาย 36 แยกกระทิงลาย – ระยอง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จำนวน 2 ป้าย โดยข้อความในป้ายแรกระบุ “มีความอยุติธรรมเกิดขึ้นเมื่อใด ย่อมเกิดความเดือดร้อนเมื่อนั้น” ส่วอีกป้ายซึ่งมี รูปพวงหรีดอยู่กลางป้าย โดยระบุข้อความว่า โปรดทราบ “ที่ดินแปลงนี้ยังไม่มีการเวนคืน สาเหตุเกิดจากตกสำรวจ ในทางหลวง หมายเลข 36 (สายบางละมุง-ระยอง)แต่กรมทางหลวงได้นำที่ดินบางส่วนไปสร้างประโยชน์แก่ประชาขนและประเทศชาติ โดยไม่มีผลตอบแทนและค่ากำไรแต่อย่างใด”ส่วนข้อความอีกอันที่ระบุว่า “ส่วนที่ยอมรับไม่ได้ สืบเนื่องจากมีการบุกรุกเข้ามาใช้ประโยชน์และการแสวงหากำไรจากที่ดินแปลงนี้ โดยมีการวางท่อก๊าซ และท่อน้ำมัน มีความยาวตลอดแนว 131.50 เมตร ของ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน)และบริษัท ท่อส่งปิโตรเลี่ยมไทย จำกัด จนปัจจุบันทท่อก๊าซและท่อน้ำมันก็ยังอยู่ที่ดินแปลงนี้ แต่ไม่สามารถขับไล่ออกจากที่ดินแปลงนี้ได้ ใครรู้วิธีการแก้ปัญหานี้ ช่วยบอกหน่อย เพื่อความถูกต้องและเป็นธรรม”

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดต่อ นาย สุทัศน์ บุตรนนท์ กำนันตำบลหนองปลาไหล ซึ่งเป็นคนขึ้นป้ายร้องขอความเป็นธรรม โดยเปิดเผยถึงการขึ้นป้ายว่าเนื่องจากที่ดังกล่าวนั้นตนได้รับมรดกจากแม่มาจำนวน 4 ไร่ 76 ตารางวา จากนั้นได้ยื่นขอรังวัดโฉนกที่ดินแปลงดังกล่าวจากสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี เมื่อ 16 มิ.ย.58 โดยพบว่าที่ดินดังกล่าวถูกเขตแนวทางหลวงแผ่นดิน สาย 36 ตัดถนนเข้าที่ดิน จำนวน 1 ไร่ 2 งาน นอกจากนี้ยังมีการวางท่อก๊าซ และวางท่อน้ำมัน ระยะทาง 131.50 เมตร  หลังจากนั้นได้ตัดสินใจไปร้องศาลปกครองระยองเพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบ จนมีการรับเรื่องไต่สวน จนวันที่ 14 มกราคม 63 ศาลปกครองได้พิจารณาว่าไม่อาจรับคำฟ้องได้ จึงไม่ต้องวินิจฉัยประเด็นคดีทั้งสามตามคำฟ้องข้อหานี้ไว้พิจารณา และโดยที่ศาลไม่ได้วินิจฉัยว่าผู้ฟองมีส่วนแพ้ชนะจึงสมควรคือเงินค่าธรรมเนียมทั้งหมดแก่ผู้ฟ้อง

ซึ่งภายหลัง  นาย สุทัศน์ บุตรนนท์ กำนันตำบลหนองปลาไหล  ได้ฟังการพิจารณาจึงได้ยื่นอุทธรณ์เพราะคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมประจวบกับที่ผ่านมาไม่ได้มีการปรึกษาทนายได้ขึ้นศาลตามที่ตัวเองคิดว่ามีสิทธิ์จึงได้ตัดสินใจขึ้นป้ายเพื่อขอความเป็นธรรมกับที่ดินดังกล่าวเพื่อมีใครรู้และให้คำแนะนำ..

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323