หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบอบรมหลักสูตรการตรวจสอบโดยไม่ทำลายสภาพตามมาตรฐาน

วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบอบรมหลักสูตรการตรวจสอบโดยไม่ทำลายสภาพตามมาตรฐาน

512
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 23 มิ.ย. 63  ที่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นายสมชาย ธำรงสุข ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมหลักสูตรระยะสั้นการตรวจสอบโดยไม่ทำลายสภาพตามมาตรฐาน ASNT-TC1A  โดยมี นายสุนทร เรืองวัฒนานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ คณะอาจารย์ รวมทั้งผู้เข้าร่วมโครงการอบรมหลักสูตร จำนวน 35 คน ในระหว่างวันที่ 23-26 มิถุนายน 2563 โดยในวันนี้ ดร.สะถิระ เผือกประพันธ์ สส.เขต 8 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในนามผู้นำท้องถิ่นอำเภอสัตหีบได้กล่าวต้อนรับและทักทายผู้เข้าร่วมโครงการอบรมและได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมสนับสนุนการจัดโครงการอบรมในครั้งนี้  โดยมีการมอบเกียรติบัตรให้กับผู้สนับสนุนการจัดโครงการอบรม และใบประกาศนียบัตรให้กับผู้ผ่านหลักสูตรการอบรมในครั้งที่ผ่านมา

                  นายสุนทร เรืองวัฒนานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ กล่าวว่าตามที่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนโดยบริษัท ควอลลิเทคจำกัด (มหาชน) บริษัท เอ็นดีที อินสตรูเม้นท์ ประเทศไทย ร่วมกับสมาคมครูและผู้ประกอบการวิชาชีพช่างเชื่อมชมรมครู ผู้ตรวจสอบวัสดุ และผู้นำท้องถิ่นอำเภอสัตหีบ จัดทำโครงการอบรมหลักสูตรระยะสั้นการตรวจสอบโดยไม่ทำลายสภาพตามมาตรฐานASNT-TC- 1A มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือแรงงานวิชาชีพการตรวจสอบโดยไม่ทำลายสภาพ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 และยกระดับมาตรฐานความรู้ ให้สามารถปฏิบัติงานได้ตรงตามความต้องการของสถานประกอบการเพื่อจะได้รับค่าตอบแทนจากการจ้างงานที่สูงขึ้นตามระดับความสามารถที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐานฯ โดยมีกำหนดการจัดอบรมหลักสูตรระยะสั้นการตรวจสอบโดยไม่ทำลายสภาพ ตามมาตรฐาน ASNT-TC-1A

                 ดร.สมชาย ธำรงสุข ผู้อำนวยการสถาบันอาชีวะศึกษาภาคตะวันออก กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้จะสามารถช่วยเหลือแรงงานวิชาชีพการตรวจสอบโดยไม่ทำลายสภาพที่ได้รับ ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกทั้งยังยกระดับมาตรฐานความรู้ ให้สามารถปฏิบัติงานได้ตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ เพื่อจะได้รับค่าตอบแทนจากการจ้างงานที่สูงขึ้นตามระดับความสามารถที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐานฯ ภายหลัง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323