หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทนายพา 2 หนุ่มพิทบูลกัดพบ ตร หลังเจ้าของปฏิเสธความรับผิดชอบ

ทนายพา 2 หนุ่มพิทบูลกัดพบ ตร หลังเจ้าของปฏิเสธความรับผิดชอบ

379
0
แบ่งปัน

จากกรณี นาย วชิราวุธ แจ้งจีน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177/10 ม.1 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง และนาย ธนกฤต สมบุญ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 13 ต.สว่าง อ.พรรณานิคม จ.สกล นคร อาชีพช่างสกัดทองในพื้นที่ ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง ถูกสุนัขสายพันธุ์พิทบูลไล่กัดจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยสาธารณะ 22/6 ม.1 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง โดยเจ้าของปฏิเสธความรับผิดชอบหลังเข้าถามไถ่ยังกล่าวคำหยาบใส่อีกด้วย

       น.ส.จิรัชยา นิลสนธิ อายุ 48 ปี น้าสาวได้กล่าวว่า หลังนำตัวทั้งสองคนไปรักษาบาดแผลที่ รพ.บ้านฉาง แล้วได้เข้ามาเจรจากับนาง จำนงค์ วรธงชัย เจ้า ของสุนัขให้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ได้รับการปฏิเสธและยังกล่าวคำหยาบกลับมาอีกด้วย จึงได้นำความเข้าแจ้งร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ ธรรมสุขสันต์ สว.สอบสวน สภ.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไปจนถึงที่สุด เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา แต่คดียังไม่คืบหน้า

            จนเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.63 ตนเองจึงได้นำเรื่องเข้าปรึกษานาย ธีรพงศ์ ทับทิม ทนายความ พร้อมเดินทางเข้าพบพนัก งานสอบสวน เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสอบ ถามถึงความคืบหน้า ซึ่งพนักงานสอบ สวนได้ให้คำตอบว่าจะออกหมายเรียกคู่กรณีมาสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไปแล้ว

     นายธีรพงศ์ ทับทิม ทนายความ ได้กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้นัดคู่กรณีมาพบที่ สภ.บ้านฉาง แต่คู่กรณีอ้างติดธุระไม่ได้มาพบ และเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นมาหลายวันแล้วเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้มาพบพนักงานสอบสวนตามที่นัดหมายเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี และยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฏหมายจนถึงที่สุด

    นาย วชิราวุธ แจ้งจีน และนาย ธนกฤต สมบุญ ได้กล่าวว่าในวันเกิดเหตุได้ขี่รถ  จยย.ซ้อนท้ายกันมาถึงที่เกิดเหตุถูกสุนัขสายพันธ์พิทบูลไล่กัดจนได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน ซึ่งสุนัขสายพันธุ์พิทบูล เป็นสุนัขสายพันธุ์ฝรั่งตัวใหญ่ และชอบไล่กัดผู้คนที่ผ่านไปมาเป็นประจำ

     จากนั้นได้นำผู้สื่อข่าวไปยังซอย 22/ 6 ม.1 ต.สำนักท้อน จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นซอยสาธารณะมีคนพลุกพล่าน ส่วนบ้านหลังที่เลี้ยงสุนัขไม่มีรั้วรอบขอบชิดป้อง กันสุนัขแต่อย่างไร ไม่พบสุนัขพิทบูลตัวก่อเหตุ ทราบแต่เพียงว่าเจ้าของได้นำตระกร้อมาครอบใส่ปากป้องกันไปกัดคนอื่น ส่วนกำแพงคอนกรีตรั้วบ้านที่เขียนไว้ว่า “ระวังสุนัขดุ” ก็ได้ถูกลบออกไปแล้วด้วยเช่นกัน จึงอยากให้เจ้าของดูแลสุนัขด้วย รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยตรวจสอบการเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ฝรั่งว่าเป็นไปด้วยความถูกต้องหรือไม่