หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายอำเภอสัตหีบเข้มมาตรการป้องกันโควิด19 เปิดเทอมต้องปลอดภัย

นายอำเภอสัตหีบเข้มมาตรการป้องกันโควิด19 เปิดเทอมต้องปลอดภัย

336
0
แบ่งปัน

ห้องประชุม ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี  นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนระดับประถมศึกษาในพื้นที่สัตหีบทั้งหมด เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใขถึงแนวทางการเตรียมความพร้อมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสถานศึกษา ก่อนเปิดภาคเรียน ในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ สาธารณสุขอำเภอ  เข้าร่วมประชุม         

  

                  

                ในที่ประชุมโรงเรียนต่างๆ ได้เตรียมการป้องกันโควิด-19 ไว้พร้อมแล้วซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงวิถีการรับส่ง นร.แบบเดิม เช่นให้ผู้ปกครองต้องส่ง นร. นอกโรงเรียน(ห้ามรถเข้า)  นร.ทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย และปรับเวลาการเรียนบางวันมาเรียนที่โรงเรียนและบางวันเรียนทางระบบสื่อสารที่บ้าน  รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัย ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด  ในที่ประชุมแจ้งว่าสถานศึกษายัง”รับน้ำใจการช่วยเหลือจากบุคคลหรือกลุ่มบุคคล “ ได้แก่ อาสาจราจรช่วงเวลาเช้าและเย็น , อาสาช่วยคัดกรองและรักษาระยะห่าง นร. เข้า และออก , หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากทางเลือกให้ นร.ไว้เปลี่ยนใช้อย่างเพียงพอในโรงเรียน , แอลกอฮอล์ หรือเจล หรือสบู่ล้างมือ เป็นต้น จึงแจ้งผู้อยู่ใกล้สถานศึกษาหรือผู้ประสงค์อาสาช่วยเหลือ หรือจิตอาสา หรือผู้นำชุมชน  เข้ามามีส่วนร่วมในการเปิดภาคเรียนและร่วมป้องกันโควิด 19 ด้วยการไปร่วมเป็นกำลังการจัดรักษาระยะห่าง การจัดการจราจร หรือส่งมอบอุปกรณ์ป้องกัน ณ โรงเรียนใกล้บ้านครับ

นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า หลังจากที่ได้ประชุมปรึกษาหาแนวทางในวันนี้ ได้เห็นมาตรการที่โรงเรียนจัดทำแนวทางป้องกัน และจัดหาเครื่องมือวัสดุ อุปกรณ์ ต่างๆในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยอย่างเต็มที่ ทำให้เชื่อมั่นว่าทางโรงเรียนจะสามารถดูแลลูกนักเรียน  ช่วยคลายความกังวลของผู้ปกครองได้ รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัย ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด คือ  มีจุดวัดไข้ทางเข้าประตูโรงเรียน  โดยครูเวรประจำวันเป็นผู้ตรวจและจดบันทึก ,สำหรับนักเรียนที่มีอุณภูมิสูงให้กลับบ้าน หรือส่งต่อสถานพยาบาลต่อไป ,รณรงค์สามหน้ากากอนามัย , มีจุดล้างมือทั่วบริเวณโรงเรียน พร้อมขั้นตอนแสดงการล้างมือถูกวิธี , เว้นระยะห่างทางสังคม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของครูและนักเรียน, ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ , ลดความแออัดในการจัดโต๊ะนักเรียน/ลดกิจกรรมที่ทำร่วมกัน ถ้าทำได้ตามมาตรการข้างต้น โดยนักเรียน และผู้ปกครองช่วยกันปฏิบัติอย่างเคร่งครัด จะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และลดความเสี่ยงได้

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323