หน้าแรก ข่าวสังคม ทัพเรือภาคที่1 เตรียมความพร้อมด้านองค์ความรู้ ในการบรรเทาสาธารณภัย ต้องรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพื่อพี่น้องประชาชน

ทัพเรือภาคที่1 เตรียมความพร้อมด้านองค์ความรู้ ในการบรรเทาสาธารณภัย ต้องรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพื่อพี่น้องประชาชน

333
0
แบ่งปัน

สัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาองค์ความรู้ของ ทัพเรือภาคที่1 สู่วิธีปฏิบัติอันเป็นเลิศ (Best Practice : BP) ในหัวข้อ “การขจัดคราบน้ำมันรั่วไหลในทะเล”   24-26 มิถุนายน 63 ณ ห้องสร้อยทอง 4 โรงแรม โกลเด้นซิตี้ ระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

สำหรับการสัมมนา ฯ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่ออบรมให้กำลังพลใน ทัพเรือภาคที่ 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากหน่วยเรือ และ หน่วยบิน ของกองเรือยุทธการ ได้มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถปฏิบัติงาน ตอบสนองต่อภารกิจในการเผชิญภัยพิบัติกรณีน้ำมันรั่วไหลในทะเล ร่วมกับหน่วยราชการอื่น ๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถจาก สมาคมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมของกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมัน (IESG) และกรมเจ้าท่า ทั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมฯ จะได้รับประกาศนียบัตรเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับต้น (ระดับหัวหน้าทีมปฏิบัติการ) ในการขจัดคราบน้ำมันจากสมาคมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมของกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมัน (IESG) เพื่อต่อยอดสู่การอบรมฯ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ในองค์ความรู้การขจัดคราบน้ำมันรั่วไหลในทะเลในระดับเชี่ยวชาญที่สูงขึ้นต่อไป โดยมี พลเรือตรี สมบัติ นาราวิโรจน์ เสนาธิการทัพเรือภาคที่1  ประธานคณะทำงานการจัดการความรู้ ทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาฯ ในวันที่ 24 มิ.ย. 63 และ พลเรือตรี ภิญโญ โตเลี้ยง รองผู้บัญชาการเรือภาคที่ 1 ประธานคณะกรรมการดำเนินงานการจัดการความรู้ และผู้บริหารการจัดการความรู้ ทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร และปิดการสัมมนาฯ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.63

ในการนี้ พลเรือโท สุทธินันท์  สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1 ได้เน้นย้ำอยู่เสมอในเรื่องการบรรเทาสาธารณภัย จะต้องพร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอด 24ชั่วโมง และสามารถดำเนินงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายของ พลเรือเอก ลือชัย รุษดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ว่า “ที่ใดมีภัย ที่ใดมีอันตราย ที่นั่นย่อมมีทหารของกองทัพเรือ เพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับประชาชน เป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ”

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323