หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ น้ำใจช่วยเหลือเกือบล้านบาทหนูน้อยเก็บขยะขายตามท้องถนน ดีใจได้เข้าเรียน

น้ำใจช่วยเหลือเกือบล้านบาทหนูน้อยเก็บขยะขายตามท้องถนน ดีใจได้เข้าเรียน

402
0
แบ่งปัน

           จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าว นายสมชาย บุญผ่อง อายุ 35ปี ผู้เป็นพ่อกำลังเดินเดินเข็นรถเข็นโดยมีเด็กหญิงอารดา บุญผ่อง (น้องณาดา) วัย 5 ขวบ บุตรสาว เดินตามเก็บขยะและเศษขวดริมถนนขายเพื่อเลี้ยงชีพเป็นภาพที่น่าเวทนา จนมีผู้เข้าชมและแชร์ในโลกโซเชียล และ มีผู้บริจาคเงินเข้ามาช่วยเหลือกันจำนวนมาก

                    โดยในวันนี้ 29 มิ.ย. 63 ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ นายสมชาย บุญผ่อง อายุ35ปี พ่อของหนูน้อยวัย5 ขวบที่ปรากฎภาพเป็นข่าวตามสื่อต่างๆและบนโซเชียล เพื่อสอบถามความเป็นอยู่และรายละเอียดเพิ่มเติม ภายหลังจากมีผู้ติดต่อให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องการบริจาคเงินช่วยเหลือรวมทั้งเรื่องการติดต่อเรื่องการศึกษาให้กับลูกสาววัย5ขวบให้ได้มีโรงเรียนในการเข้าเรียนหนังสือ โดยภายในวันเดียวมียอดเงินที่ประชาชนที่ทราบข่าวต่างร่วมกันบริจาคเข้ามา 944,391 บาท  โดยเงินทั้งหมดผู้ปกครองได้ไปเปิดบัญชีใหม่ ให้ เด็กหญิง อารดา บุญผ่อง (น้องณาดา) และนำเงินจำนวน 900,000 บาท ฝากเข้าธนาคารกรุงไทย สาขานาจอมเทียน (บ้านอำเภอ) ในชื่อ บัญชีทุนการศึกษา เพื่อ เด็กหญิง อารดา บุญผ่อง เลขที่บัญชี 751-0-37211-9  โดยจะมีผู้ปกครองและคุณครูโรงเรียนบ้านหินวง ร่วมกันดูแลเงินในบัญชี จนกว่าจะน้องจบการศึกษาจนถึงระดับปริญญาตรี   

                โดยช่วงบ่ายของวันนี้ นายสมชาย บุญผ่อง และภรรยา ได้พา เด็กหญิง อารดา บุญผ่อง (น้องณาดา) มายังโรงเรียนบ้านหินวง เพื่อทำการติดต่อประสานเรื่องการสมัครเข้าเรียนในระดับชั้นอนุบาล หลังนายนายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ได้ประสานงานขอรับการสนับสนุน จากทางโรงเรียนในการรับตัวเด็กหญิงเข้าเรียน ซึ่งได้รับการต้อนรับจาก น.ส.พรศรี อุชี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหินวง และ นางวัชรินทร์ แสงศรี คุณครูโรงเรียนบ้านหินวง ที่ได้ให้การต้อนรับและพร้อมจะดูแลเด็กหญิงเป็นอย่างดี พร้อมกับรับเข้าเรียน  ซึ่งน้องณาดา ได้แสดงความดีใจและยิ้มตลอดเวลา

                   จากการสอบถามนายสมชาย บุญผ่อง และภรรยา พร้อมบุตรสาววัย 5ขวบ ได้กล่าวขอบคุณไปยัง ผู้ใจบุญทุกท่านรู้สึกตื้นตันและประทับใจ อย่างบอกไม่ถูก ไม่คิดว่าจะมีผู้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือมากขนาดนี้ โดยเงินทั้งหมดตนเองจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกสาว และมีบางส่วนเล็กน้อยจะนำมาใช้จ่ายในการดูแลครอบครัว และจะใช้จ่ายอย่างประหยัด โดยจะเลิกพาลูกสาวเดินตามออกไปเดินเก็บขยะและเศษขวดริมถนนขายเพื่อเลี้ยงชีพ และจะให้ลูกสาวตั้งใจเรียน จนเรียนจบในระดับสูงๆ  

 นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323