หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านนาจอมเทียนคัดค้านการก่อสร้างสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี บนที่ดินสาธารณะประโยชน์

ชาวบ้านนาจอมเทียนคัดค้านการก่อสร้างสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี บนที่ดินสาธารณะประโยชน์

479
0
แบ่งปัน

ชาวบ้านนาจอมเทียน คัดค้านการก่อสร้างสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาสัตหีบ แห่งใหม่ บริเวณปากคลองนาจอมเทียน เพื่อสงวนที่ดินสาธารณผืนสุดท้ายเป็นที่พักผ่อนออกกำลังกายใช้ประโยชน์ร่วมกัน

                ที่อาคารพระนางจอมเทียน สวนสาธารณะชายหาดบ้านอำเภอ  ต.นาจอมเทียน อ. สัตหีบ จ.ชลบุรี นายนิเวศน์ พึ่งสกุล ปลัดอำเภอสัตหีบ ได้เป็นประธานการประชุมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน กรณีสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาสัตหีบ มีความประสงค์จะขอใช้และถอนสภาพที่ดินสาธารณะประโยชน์บริเวณปากคลองนาจอมเทียน หมู่ 1 เพื่อใช้เป็นสถานที่ตั้งสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาสัตหีบแห่งใหม่  โดยมี นายอรุณ โชติสุภาพ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ รักษาการหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลนาจอมเทียน และนายธนวรรธน์ จันทรธนสุบรรณ์ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาสัตหีบ ร่วมให้ข้อมูลกับชาวบ้านตำบลนาจอมเทียนที่เข้าร่วมใประชุมจำนวน 150 คน

               นายธนวรรธน์ จันทรธนสุบรรณ์ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาสัตหีบ กล่าวว่า สำหรับการประชุมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน กรณีสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาสัตหีบ มีความประสงค์จะขอใช้และถอนสภาพที่ดินสาธารณะประโยชน์บริเวณปากคลองนาจอมเทียน เพื่อให้ประชาชนที่เคยใช้ประโยชน์ที่ดินบริเวณดังกล่าวได้ออกความคิดเห็นต่อการดำเนินการจัดสร้างอาคารที่ตั้งสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาสัตหีบแห่งใหม่ บนพื้นที่ 5 ไร่ 43 งาน ในการก่อสร้างอาคารสำนักงานที่ดินขนาด 3 ชั้น ด้วยงบประมาณ 37 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการ มีพื้นที่ส่วนบริการที่กว้างขวางได้รับบริการด้วยความสะดวกสบาย รวดเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากอาคารสำนักงานที่ดินในปัจจุบันสถานที่ให้บริการและพื้นที่จัดเก็บเอกสารเริ่มคับแคบ ส่งผลต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าและประชาชนผู้มารับบริการไม่ได้รับความสะดวกและมีที่จอดรถไม่เพียงพอประชาชนที่มาติดใช้บริการ จึงมีความจำเป็นต้องจัดหาพื้นที่เพื่อใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวได้มีการออกเป็นพื้นที่ ค.ส.ล.ไปเมื่อปี 2562

             ด้านตัวแทนชาวบ้านนาจอมเทียน ได้แสดงความคิดเห็นในที่ประชุมว่า ประชาชนทุกคนในเขตนาจอมเทียนต้องใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าว และอยากจะคงไว้เป็นสวนสาธารณะไว้พักผ่อนให้เกิดประโยชน์ร่วมกันของชาวบ้าน จึงไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการปลูกสร้างสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาสัตหีบแห่งใหม่ เนื่องจากพื้นที่สาธารณะประโยชน์จะไม่มีเหลือให้ประชาชนอีกแล้ว  ขณะที่อีกหนึ่งตัวแทนชาวบ้าน  กล่าวว่า ชาวนาจอมเทียน หมู่ 1 ขอสงวนพื้นที่สาธารณประโยชน์ บริเวณปากคลองนาจอมเทียน  เป็นที่สาธารณให้กับชาวบ้านได้เป็นที่พักผ่อนและออกกำลังกาย อีกทั้งพื้นที่บริเวณดังกล่าวไม่มีความเหมาะสมในการจัดสร้างอาคารสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาสัตหีบแห่งใหม่ ด้วยถนนเข้าออกคับแคบ ประชาชนที่จะเดินทางมาใช้บริการ ไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจรไปมา อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่จอดเรือของชาวประมงพื้นบ้านดังเดิม จึงอยากให้สำนักงานที่ดินไปหาที่แห่งใหม่แทน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323