หน้าแรก ข่าวเศรษฐกิจ เปิดแล้วร้านกาแฟบนเครื่องบินตามมาตรการSocial Distancing

เปิดแล้วร้านกาแฟบนเครื่องบินตามมาตรการSocial Distancing

455
0
แบ่งปัน

 เนรมิตเนินเขาสัตหีบ เปิด 331 Station แหล่งท่องเที่ยวเชิงแอดเวนเจอร์แห่งใหม่ ประเดิมเปิด Coffee War ร้านกาแฟและเครื่องดื่ม บนเครื่องบิน Airbus A330 ด้วยหวังอยากให้คนธรรมดา ๆ ได้สัมผัสเครื่องบิน ด้วยราคาหลักร้อยบาท

                 นายดำริห์ แสงแตง เจ้าของ 331 Station แหล่งท่องเที่ยวเชิงแอดเวนเจอร์แห่งใหม่ บนเนินเขาริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 เลขที่ 333 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวว่า ได้ขยายสาขาร้านกาแฟ Coffee War เพิ่มอีกหนึ่งสาขาจากสาขาแรกริมถนนสุขุมวิท ด้วยการประมูลซากเครื่องบิน Airbus A330 ที่มีความจุผู้โดยสารกว่า 300 ที่นั่ง มาดัดแปลง เป็นร้านกาแฟ Coffee War สาขาที่ 2 บนพื้นที่ 18 ไร่ ของโครงการ 331 Station

                  พร้อมกับเปิดเผยว่า มีความชื่นชอบในข้าวของเครื่องใช้ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการเดินป่า รวมไปถึงของเก่า ของวินเทจ จึงได้ทำธุรกิจจำหน่ายสินค้าประเภทดังกล่าวก่อนจะมาทำร้านกาแฟ Coffee War และ 331 Station ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงแอดเวนเจอร์ สำหรับผู้ชื่นชอบกิจกรรมด้านการผจญภัยต่าง ๆ ขณะนี้ภายใน 331 Station นอกจากร้านกาแฟ Coffee War แล้ว ยังมีให้บริการร้านอาหาร สินค้า อุปกรณ์เดินป่า ของวินเทจ และสนามบีบีกัน

                   ซึ่งไอเดียในการดัดแปลงเครื่องบินมาทำร้านกาแฟ  บริการรสชาติกาแฟสูตรพิเศษจากทาง 331 Station ที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อต้องการให้คนธรรมดา ๆ ที่ไม่มีโอกาสได้ขึ้นเครื่องบิน ได้สามารถมาดื่มกาแฟบนเครื่องบินแอร์บัส ที่เป็นอากาศยานที่มีพิสัยบินระกลางถึงระยะไกลที่มีความจุมาก ที่ได้ตกแต่งให้เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ผู้ใช้บริการจะได้ความรู้สึกในบรรยากาศการนั่งดื่มกาแฟอยู่ในเครื่องบินแบบเสมือนจริงด้วย ทั้งนี้ก็ไม่ลืมมาตรการ Social Distancing  ด้วยการจำกัดผู้ใช้บริการรอบละประมาณ 1 ชั่วโมง รอบละ 50 ที่นั่ง เฉลี่ยวันละประมาณ 9 รอบ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 17.00 น. ในส่วนของคาเฟ่บนเครื่องบิน และในส่วนของบริเวณ 331 Station โดยรอบจะเปิดให้บริการ 08.00 น.ถึง 20.00 น. เพื่อความเป็นระเบียบและความสะดวกสบายของผู้มาใช้บริการ

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ได้ทดลองเปิดร้าน มีประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก หน่วยงานราชการและผู้ประกอบการ ได้มีมติ ปิดปรับปรุงชั่วคราว เพื่อดำเนินการมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) พร้อมทั้งที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะมาท่องเที่ยวว่ามีความปลอดภัยทุกด้านตามที่ทางราชการและกระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323