หน้าแรก Uncategorized นิติบุคคลเอื้ออาทรนาจอมเทียน พบความผิดปกติการใช้ไฟของลูกบ้าน จึงประสานการไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ พบว่ามิเตอร์ถูกดัดแปลง ให้ค่าไฟลดลง วอนลูกบ้านคนอื่นๆอย่ากระทำ หากพบดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นิติบุคคลเอื้ออาทรนาจอมเทียน พบความผิดปกติการใช้ไฟของลูกบ้าน จึงประสานการไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ พบว่ามิเตอร์ถูกดัดแปลง ให้ค่าไฟลดลง วอนลูกบ้านคนอื่นๆอย่ากระทำ หากพบดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

201
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา13.00น. ของวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 นายกิตติเดช บุตรพรหม ผู้จัดการนิติบุคคล1 อาคารชุดบ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน ร.ต.อ.เรวัต รูปคม รอง.สวป.สภ.นาจอมเทียน ตัวแทนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาจอมเทียน ร่วมกันเข้าตรวจสอบมิเตอร์ไฟฟ้า ที่อยู่บริเวณชั้น3 ของอาคารบ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียนตึก12 หลังพบความผิดปกติ ลักษณะคล้ายถูกดัดแปลงใหม่

  นายกิตติเดช บุตรพรหม ผู้จัดการนิติบุคคล1 อาคารชุดบ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน กล่าวว่าสืบเนื่องจากทางนิติบุคคล1 อาคารชุดบ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน ได้ตรวจสอบการใช้ไฟฟ้า ของตึก12 ที่มีความผิดปกติในแต่ละเดือนเนื่องจากมีค่าไฟที่สูง แต่บันทึกตารางจ่ายค่าไฟของแต่ละห้องไม่ตรงกัน ที่ผ่านมาหาสาเหตุไม่พบว่าเกิดจากอะไรวันนี้จึงได้นำเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาจอมเทียนเข้ามาทำการตรวจสอบ

ขณะที่ทางด้านตัวแทนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาจอมเทียน ได้นำอุปกรณ์ในการตรวจวัด และคำนวณตัวเลขการใช้ไฟ เข้ามาตรวจสอบ ปรากฏว่าพบ ความผิดปกติตั้งแต่ตะกั่วรัดขอบด้านข้างมิเตอร์ ที่มีการถูกตัด เพื่อทำการวัดและนำมาคำนวณตัวเลข การใช่ไฟจริง กระแสไฟ โหลดลงไปถึง -41.979% ซึ่งผิดปกติจากการใช้ไฟทั่วไป จึงสันนิษฐานได้ว่ามิเตอร์ดังกล่าวถูกลักลอบดัดแปลง จึงได้ทำการตรวจยึด และบรรจุปิดผนึกลงในกล่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. นายจอมเทียน เจ้าหน้าที่นิติบุคคลอาคารชุดบ้านเอื้ออาทร เซ็นร่วมกันเป็นพยาน และเตรียมส่งมอบให้กับกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

            ทั้งนี้นายกิตติเดช บุตรพรหม ผู้จัดการนิติบุคคล1 อาคารชุดบ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าอยากจะฝากไปถึงผู้ใช้ไฟ และลูกบ้านที่อยู่ในบ้านเอื้ออาทรจอมเทียน ทุกตึก ขอ ความร่วมมือ อย่ากระทำการ ปรับหรือแก้ไขมิเตอร์เนื่องจาก เป็นความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา หากมีการสุ่มตรวจสอบเพิ่มเติมก็จะมีการดำเนินคดีตามกระบวนการกฎหมายอย่างถึงที่สุด.