หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กิ่งกาชาดสัตหีบรุดช่วยเหลือเด็กน้อยกตัญญู วัย13 หาเงินเลี้ยงครอบครัว

กิ่งกาชาดสัตหีบรุดช่วยเหลือเด็กน้อยกตัญญู วัย13 หาเงินเลี้ยงครอบครัว

749
0
แบ่งปัน

 นางพรทิพย์ อินทศร นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นายวุฒิชัย วีระวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบางเสร่ นายอัครพล แสงสี ตัวแทนกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล และ คณะกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือ เด็กชาย ชาญณรงค์ มีนุช หรือน้องโอ๊ต อายุ 13 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1โรงเรียนบ้านบางเสร่ ตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยพักอาศัยอยู่ในเพลิงพักอาศัยลักษณะกึ่งไม้และปูนหลังคารั่วผุพังพักอาศัย ม.10 ต.บางเสร่ รวมกันทั้งหมด 5ชีวิต ครอบครัวมีฐานะยากจนและลำบาก

                ซึ่งต้องเก็บผักขาย ผักก็ได้มาจาก การปลูกบ้าง เก็บผักบุ้ง ตามคลองข้างทางบ้างเอามาล้างให้สะอาดและปั่นจักรยานไปขายผักที่ตลาดเซนสิริ  เป็นประจำทุกวันซึ่งมีระยะทางห่างจากบ้านประมาณ3กิโลเมตร บางวันไม่มีผักก็จะออกตระเวนหาเก็บขวดหรือของเก่าเพื่อนำไปขาย โดยไม่คิดย่อท้อ หรือท้อแท้โดยจะทำเป็นประจำ เพื่อที่จะนำเงินที่ได้ส่งตัวเองเรียนหนังสืออีกทั้งยังหาเงินเลี้ยงครอบครัว อีก 5 ชีวิต มียาย มีแม่ มีอา ที่ป่วยเป็นโรคออทิคติด มีตา ที่ป่วยติดเตียง มีน้องเล็กอีก 1 คน  

อ่านเพิ่มเติม-ชีวิตสุดรันทดเด็กน้อยวัย13ยอดกตัญญูเร่เก็บของเก่าและผักขายหาเงินเรียน ดูแลครอบครัว


นางพรทิพย์ อินทศร นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า น้องโอ๊ต นั้นเป็นเด็กน้อยอีกหนึ่งคนที่มีความขยันและเป็นเด็กที่กตัญญูและเป็นตัวอย่างของเด็กดีที่ควรได้รับการยกย่องและเป็นเยี่ยงอย่าง กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ จึงได้ลงมาช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมพูดคุยเพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อน  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระ และช่วยเหลือให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

 และ พระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต บางเสร่นอก ยังได้ร่วมบริจาค ข้าวสาร 50 กิโล ,ไข่ไก่ 5 แผง, น้ำปลา ,น้ำมัน และน้ำดื่ม ให้กับครอบครัวน้องโอ๊ต ไว้อีกด้วย

 สำหรับผู้ที่จะจะบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กชาย ชาญณรงค์ มีนุช อายุ 13 ปี เด็กน้อยกตัญญูเพื่อเป็นการสนับสนุนการศึกษาได้ที่ หมายเลขบัญชี 0203328811638 ธนาคาร ออมสิน สาขา สุขุมวิท-สัตหีบ ชื่อ เด็กชาย ชาญณรงค์ มีนุช