หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทัพเรือภาคที่1 ร่วมกับ จ.จันทบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสา ใน โครงการ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ และปล่อยพันธุ์สัตว์นำ้คืนสู่ธรรมชาติ

ทัพเรือภาคที่1 ร่วมกับ จ.จันทบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสา ใน โครงการ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ และปล่อยพันธุ์สัตว์นำ้คืนสู่ธรรมชาติ

361
0
แบ่งปัน

…ทัพเรือภาคที่1 จัดกิจกรรมจิตอาสา ใน โครงการ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาศมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อเเผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น ณ พื้นที่ป่าชายเลน หมู่5  ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี โดยมี พลเรือโท สุทธินันท์  สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1 เป็นประธานในพิธีฯ

สำหรับ กิจกรรมดังกล่าว ได้ร่วมกับ จังหวัดจันทบุรี นำจิตอาสาพระราชทาน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมกันปลูกต้นประสักจำนวน 1,999 ต้น ส่งเสริมและกระตุ้นจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สนองพระราชปณิธานในความเสียสละร่วมใจบำเพ็ญประโยชน์ พัฒนาพื้นที่สาธารณะ ส่วนรวมโดยมิได้หวังสิ่งตอบแทน

เสริมสร้างความสามัคคีของคนไทย โอกาสนี้ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ได้นำพันธุ์กุ้งกุลาดำ และปลากะพง จำนวน 100,000 ตัว มาให้ผู้ร่วมกิจกรรมปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ สร้างความสมบูรณ์ของระบบนิเวศวิทยา อีกด้วย

ภาพ/ข่าว: กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่1