หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทต.เขตรอุดมศักดิ์เปิดโครงการอนามัยเจริญพันธุ์และการป้องกันโรคเอดส์ในสถานศึกษา

ทต.เขตรอุดมศักดิ์เปิดโครงการอนามัยเจริญพันธุ์และการป้องกันโรคเอดส์ในสถานศึกษา

394
0
แบ่งปัน

วันนี้ 14 ส.ค.63 นาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ อนามัยเจริญพันธุ์และการป้องกันโรคเอดส์ ณ ห้องประชุม โรงเรียนสัตหีบเขตฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี คณะครูอาจารย์ สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ คณะวิทยากรจากกองทัพเรือ ตลอดจนนักเรียนเข้าร่วม การอบรมจำนวน 120 คน


ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายและให้ความสำคัญในเรื่องอนามัยเจริญพันธุ์ และปัญหาจากการมีเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะโรดเอดส์ ประกอบกับ คณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบนโยบาย และยุทธศาสตร์การพัฒนาอนามัยเจริญพันธุ์แห่งชาติ โดยเน้นการให้บริการเพื่อเสริมสร้งอนามัยเจริพันธุ์ที่ดี เริ่มตั้งแต่ ยาวชน จนไปถึงวัยที่เตรียมความพร้อมการสร้างครอบครัว เพื่อให้กลุ่มดังกล่าวมีสุขภาพที่ดีห่างไกลจากโรคทางเพศสัมพันธ์ และสร้าง ครอบครัวที่อบอุ่นและเข้มแข็งต่อไปโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้มแข็งในการดำเนินงานเพื่อการป้องกันการติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และโรคเอดส์ ในโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการป้องกันตนเอง และมีพฤติกรมที่ปลอดภัยจากโคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และโรคเอดส์ ตลอดจน การสร้างค่านิยมในการมี เพศสัมพันธ์ที่รับผิดชอบต่อตนเอง และสังคมเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของนักเรียนในการจัดกิจกรรมการดำเนินงาน ด้านการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และโรคเอดส์


นาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การตั้งครรภ์ในวัยรุ่นมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็นปัญหาทั้งในระดับครอบครัวสังคม และประเทศชาติดังนั้น การจัดทำโครงการอนามัยเจริญพันธุ์และการป้องกันโรคเอดส์จึงมีความสำคัญ เพราะนอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้ผู้ที่กำลังจะเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ได้มีความรู้ ความเข้าใจ และมีพฤติกรรมทางเพศที่เหมาะสมแล้วยังส่งผลถึงโอกาสในการพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศชาติในอนาคตการดำเนินโครงการดังกล่าวในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในเขตความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ทั้ง 3 โรงเรียน จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะได้สานต่อในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่ออนาคตที่ดีของเยาวชนต่อไป


นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323