หน้าแรก Uncategorized กรมควบคุมโรคจัดสัมมนาโรคติดเชื้อระดับชาติ เรื่อง การป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล

กรมควบคุมโรคจัดสัมมนาโรคติดเชื้อระดับชาติ เรื่อง การป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล

349
0
แบ่งปัน

กรมควบคุมโรคจัดสัมมนาโรคติดเชื้อระดับชาติ เรื่อง การป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล ครั้งที่ 17 ที่เมืองพัทยา เน้นเสริมศักยภาพบุคคลากรสาธารณสุขรับมือไวรัสโควิด-19

วันที่ 20 ส.ค.63 นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนาโรคติดเชื้อระดับชาติ เรื่อง การป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล ครั้งที่ 17 ที่ห้องประชุมโรงแรมเอวัน เดอะ รอยัลครูซ พัทยา จ.ชลบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ บุคคลากรทางการแพทย์ จากหน่วยงานที่ด้านสาธารณสุขทั่วประเทศเข้าร่วมงานกว่า 300 คน

เนื่องด้วยสถานการณ์โรคติดเชื้อในปัจจุบันอย่างโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 มีแนวโน้มความรุนแรงมากขึ้น ทำให้เกิดกระแสการตื่นตัวของคนทั้งโลกในการเตรียมความพร้อมที่จะป้องกันและควบคุมไม่ให้โรคเกิดการแพร่กระจายออกไปในวงกว้างหรือระบาดเป็นรอบที่ 2 การสัมมนาระดับชาติในครั้งนี้ถือเป็นการพัฒนาศักยภาพของระบบสาธารณสุขทั่วประเทศของไทย

กิจกรรมในครั้งนี้สถาบันบำราศนราดูรในฐานะแม่งานหลักที่ได้ดำเนินการจัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 17 และในปีนี้มีการบรรยาย การอภิปรายหมู่ และการถ่ายทอดประสบการณ์ในการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จะมีเนื้อหาครอบคลุมนโยบาย มาตรการการดูแลรักษา การป้องกันการระบาด ทั้งในและนอกโรงพยาบาล การถอดบทเรียนในการดูแลผู้ป่วย รวมถึงออกร้านแสดงผลิตภัณฑ์ด้านสาธารณสุขให้กับผู้เข้าร่วมงานด้วย