หน้าแรก ข่าวสังคม สัตหีบลงพื้นที่สแกนหาคนเร่ร่อนติดต่อหาญาติมารับตัว และหาแนวทางแก้ไข

สัตหีบลงพื้นที่สแกนหาคนเร่ร่อนติดต่อหาญาติมารับตัว และหาแนวทางแก้ไข

411
0
แบ่งปัน

  เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 26 ส.ค.63 นางพิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายสิทธิศักดิ์ บังเมฆ เจ้าพนักงานพัฒนาสังคม ร่วมกับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่อำเภอสัตหีบ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสัตหีบ ออกตรวจสอบบุคคลเร่ร่อนมาอาศัยนอนอยู่ภายในวัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี   หลังรับร้องเรียนจากพระและชาวบ้านว่ามีบุคคลเร่รอน มานอนเรียงรายภายในวัด สร้างความหวั่นวิตกให้กับพระและประชาชนเป็นอย่างมาก  เกรงอาจก่อเหตุอาชญากรรมหรือความรุนแรงกับผู้ที่มาทำบุญหรือผู้ที่พักอาศัยในละแวกใกล้เคียง  

ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่าส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดชลบุรี และมีญาติอยู่ในอำเภอสัตหีบ หลายคนอ้างว่าไม่อยากอยู่บ้านก็เลยออกมานอนบริเวณวัดและสวนสาธารณะในอำเภอสัตหีบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกประวัติพร้อมติดต่อให้ญาติมารับตัวพร้อมกับจัดรถนำส่งกลับบ้านไป

นางพิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ กล่าวว่าในการลงพื้นที่ตรวจสอบวันนี้ เพื่อตรวจสอบบุคคลเร่ร่อนมาอาศัยนอนอยู่ภายในวัดสัตหีบ  จึงได้ลงพื้นที่มาดูว่าสามารถจะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง ถ้าอยากกลับบ้านทางเราก็จะช่วงส่งกลับ  เพื่อดำเนินการตามกระบวนการตามสภาพปัญหาของแต่ละประเภทแต่ละรายไป จากการตรวจสอบก็พบกลุ่มบุคคลที่ดังกล่าวมีบางรายมีปัญหาทางจิตเวช และออกมาเร่รอน ซึ่งเบื้องต้นได้เก็บข้อมูลกลุ่มบุคคลทั้งหมดแล้ว และติดต่อให้ญาติมารับตัวกลับไปบางรายเจ้าหน้าที่ก็จัดรถไปส่งถึงที่บ้าน พร้อมกับแจ้งทางญาติให้ทราบว่าห้ามปล่อยพวกเขาเหล่านี้ออกมาเดินเร่ร่อนเด็ดขาด ซึ่งอาจะได้รับอันตรายหรือไปทำอันตรายกับบุคคลอื่นได้ ซึ่งจะได้มีการประชุมกับทางญาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาในการช่วยเหลือบุคคลเหล่านี้ต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323