หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองสัตหีบอบรมผู้ประกอบการระงับและป้องกันอัคคีภัย

เมืองสัตหีบอบรมผู้ประกอบการระงับและป้องกันอัคคีภัย

434
0
แบ่งปัน

ในวันนี้ 27 ส.ค.63 นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบเป็นประธานในพิธีเปิด ฝึกอบรมให้ความรู้ ด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น ให้แก่ ชุมชน หน่วยงานราชการ และสถานประกอบการ ประจำปี พศ.2563 ณ ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลเมืองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

              นางอ้อย ปลีเจริญ รองปลัดเทศบาลเมืองสัตหีบ กล่าวว่า ปัจจุบันได้เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานที่ต่างๆ บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักที่อยู่อาศัย สถานประกอบการ หรือสถานที่ราชการ ซึ่งแต่ละครั้งก่อให้เกิดความสูญเสียทั้ง ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน และหน่วยงานของรัฐ เป็นจำนวนมาก สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากบุคลากรขาดความรู้ ความเข้าใจ รวมถึงทักษะในการป้องกัน และการเข้าระงับเหตุอัคคีภัยเบื้องต้น จึงได้จัดทำโครงการฯ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ รวมถึงมีทักษะ ในด้านการป้องกันและระงับเหตุอัคคีภัยเบื้องต้น ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้ผู้รับการฝึกอบรม เกิดความสนใจในด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัย รวมถึงทำให้หน่วยงานต่างๆ ให้ความสำคัญเกี่ยวกับด้านการป้องกัน และระงับอัคคีภัยมากขึ้น เพื่อลดความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สิน อันจะเกิดในหน่วยงานต่างๆ เมื่อเกิดเหตุอัคคีภัยขึ้น เพื่อสร้างเครือข่ายด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับชุมชน และหน่วยงานต่างๆ โดยใช้เวลาการฝึกอบรม 1 วัน

             นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่า การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นับเป็นงานที่สำคัญอย่างยิ่ง ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน และของทางราชการ เพราะหากเกิดภัยพิบัติขึ้นแล้ว ย่อมก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้นหนทางที่ดีที่สุดคือ การป้องกันก่อนที่จะเกิดภัยพิบัติขึ้น หรือเมื่อหากเกิดภัยพิบัติขึ้นแล้วจะทำอย่างไร ให้เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด ซึ่งการช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น จะอาศัยแต่กำลังของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองอย่างเดียว คงจะเกิดผลไม่ดีเท่าที่ควร ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย  และขอให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้นำความรู้ที่ได้รับ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323