หน้าแรก ข่าวกีฬา สัตหีบเปิดศึกกีฬาความเร็วทางน้ำ Thailand Powerboat 2020 กระตุ้นการท่องเที่ยว

สัตหีบเปิดศึกกีฬาความเร็วทางน้ำ Thailand Powerboat 2020 กระตุ้นการท่องเที่ยว

723
0
แบ่งปัน

           กกท. ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี และผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นอิเดมิต ระเบิดศึกการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำ Thailand Powerboat  2020 สนามที่ 2 กระตุ้นการท่องเที่ยวและยกระดับกีฬาความเร็วทางน้ำสู่สากล

       ที่ ชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นายสมจิตร์ นิ่มสุวรรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำ Thailand Powerboat  2020 สนามที่ 2 พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ดร. ภาวัตกัลล์ประวิทย์ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด และนักกีฬาเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

         สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำ Thailand Powerboat  2020 ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท) ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี และผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นอิเดมิตสึ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2563 ทั้งนี้เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัดชลบุรี ผ่านการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำที่มีความเร็วและสร้างความตื่นเต้นสนุกสนาน อีกทั้งยังมีกิจกรรมในงานให้นักท่องเที่ยวและผู้เข้าชมการแข่งขันได้ร่วมกิจกรรม อาทิ การออกร้านค้าสินค้าชุมชนในจังหวัดชลบุรี กิจกรรมสาธารณประโยชน์การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้แก่ชุมชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และกิจกรรมการแข่งขันที่รับชมได้ตลอดทั้งวันแบบ New Normal ซึ่งจะเป็นการช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัด เพื่อให้เกิดความสามัคคีของชาวชลบุรี ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้กำหนดจัดการแข่งขันทั้งหมด 5 ประเภท ประกอบด้วย 1.Formula 5 2.Sport 40 HP Open 3.Scooter 30 Hp Standard 4.Jetski Pao 650 cc. และ5.Formula 5 Standard ซึ่งสนามที่ 2 มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 70 คน

          โดยในปีนี้การจัดการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำ ได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาเรือเร็ว สำหรับการแข่งขันในปีนี้ กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นทั้งหมดจำนวน 3 สนามโดยสนามแรก ณ บึงหนองโคตรจังหวัดขอนแก่น, สนามที่ 2 ณ ชายหาดบางเสร่จังหวัดชลบุรีโดยทั้ง 2 สนามดังกล่าวจะเป็นการแข่งขันแบบเก็บคะแนน เพื่อชิงชนะเลิศประจำปีของรายการนี้ และในสนามสุดท้ายที่จะจัดขึ้น ณ บริเวณชายหาดบางแสนด้านหน้าโรงแรมเฮอริเทจ จังหวัดชลบุรี

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323